Nhiếp ảnh gia Trần Duy Tình: Đoạt giải nhất cuộc thi ảnh nghệ thuật toàn quốc về đề tài “Biển, đảo quê hương”

Cập nhật: 21-11-2018 | 08:51:14

Nhiếp ảnh gia Trần Duy Tình (Trần Tình) vừa cho biết, bộ ảnh “Ngôi nhà giữ biển” của anh lại tiếp tục gặt hái thành công đoạt giải nhất tại cuộc thi “Biển, đảo quê hương” do Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp vừa tổ chức và triển lãm.


Nhiếp ảnh gia Trần Tình
(thứ 2, từ phải sang) nhận giải nhất

Đây là cuộc thi toàn quốc được phát động từ tháng 6-2018. Cuộc thi ảnh nghệ thuật về đề tài “Biển, đảo quê hương” thu hút sự tham gia của 900 tác giả từ 60 tỉnh, thành phố trên cả nước với 5.219 tác phẩm ảnh đơn, ảnh bộ dự thi. Theo đánh giá của Ban tổ chức, tác phẩm dự thi đã bám sát đề tài cuộc thi, miêu tả vẻ đẹp của thiên nhiên, con người ở các vùng biển, đảo Việt Nam, phong tục, tập quán, văn hóa của người dân ven biển Việt Nam. Đặc biệt, một số lượng lớn tác phẩm dự thi tập trung miêu tả cuộc sống sinh hoạt, học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu bảo vệ an ninh trật tự, an toàn và chủ quyền biển, đảo của các lực lượng vũ trang Việt Nam trên vùng biển Trường Sa và các vùng ven biển trọng yếu của Tổ quốc...

Qua nhiều vòng chấm, Hội đồng giám khảo, Ban tổ chức cuộc thi đã chọn ra hơn 200 tác phẩm vào vòng chung khảo; trao 2 giải nhất, 3 giải nhì, 5 giải ba và 10 giải khuyến khích. Hai giải nhất thuộc về các tác phẩm: “Bảo vệ chủ quyền biển đảo” của Trần Duy Tình (Bình Dương) và “Biển đợi” của Nguyễn Viết Rừng (TP.Hải Phòng).

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên