Nhiều điểm mới trong Quy chế thi THPT quốc gia sửa đổi

Cập nhật: 12-03-2018 | 08:52:35

 Bộ Giáo dục - Đào tạo chính thức công bố Quy chế thi THPT quốc gia sửa đổi, bổ sung một số điều. Có nhiều điểm mới thí sinh cần lưu ý so với quy chế đã ban hành năm 2017.

Điểm lưu ý đầu tiên là cách tính điểm theo quy chế sửa đổi, điểm lẻ của tổng điểm toàn bài được làm tròn đến 2 chữ số thập phân, thay vì lấy đến 0,25 điểm như trước đây. Bài thi được chấm theo thang điểm 10. Việc xử lý thí sinh vi phạm quy chế thi quy định nghiêm khắc hơn. Cụ thể, hủy kết quả thi và lập hồ sơ gửi cơ quan có thẩm quyền xem xét xử lý theo quy định của pháp luật đối với những thí sinh vi phạm một trong các lỗi: Giả mạo hồ sơ để hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích; sử dụng văn bằng, chứng chỉ không hợp pháp; để người khác thi thay, làm bài thay dưới mọi hình thức; có hành động gây rối, phá hoại kỳ thi; hành hung cán bộ hoặc thí sinh khác; sử dụng giấy chứng nhận kết quả thi không hợp pháp.

Năm nay bộ cũng thành lập đoàn cán bộ, giảng viên tham gia phối hợp tổ chức thi tại các hội đồng thi ở các địa phương. Tuy nhiên, kinh phí do địa phương chi trả theo quy định hiện hành.

Quy định về chế độ, chính sách ưu tiên cũng có thay đổi. Theo đó, đối tượng “con của người được hưởng chính sách như bệnh binh” không còn được hưởng chính sách ưu tiên như trước đây.

P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X