Nhiều sân chơi Bolero

Cập nhật: 26-10-2017 | 10:05:53

Bolero ra đời ở miền Nam cách đây 50 năm, nhưng hiện tại dòng nhạc này đã khôi phục và đang làm “mưa gió” trong làng nhạc Việt. Không chỉ các ca sĩ ra MV, album, show diễn nhạc Bolero, trên sóng truyền hình, mà ở nhiều địa phương trong tỉnh cũng đang có nhiều sân chơi Bolero thu hút khá đông người tham gia.


Hội thi Giọng ca Bolero vòng bán kết TP.Thủ Dầu Một

Nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng hóa đời sống tinh thần cho các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, các huyện, thị, thành phố đã và đang tổ chức nhiều sân chơi Bolero nhằm định hướng thẩm mỹ âm nhạc cho đối tượng yêu nhạc. Đi đầu trong việc tổ chức sân chơi Bolero ở Bình Dương có thể kể đến là Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TX.Dĩ An. Với tên gọi “Những tình khúc Bolero” TX.Dĩ An, cuộc thi này đã trải qua 3 mùa tổ chức và thu hút ngày càng đông thí sinh tham gia. Nếu như lần đầu tiên tổ chức chỉ có 65 thí sinh tham gia, thì đến nay đã có gần 100 thí sinh.

Song song đó là các cuộc thi Hát cùng Bolero tại Hội quán Làng nghề truyền thống Đất Thủ (TP.Thủ Dầu Một), Tiếng hát Bolero phường Lái Thiêu (TX.Thuận An), Giọng ca Bolero TP.Thủ Dầu Một… Và các sân chơi này đang được tổ chức rộng rãi tại các huyện Phú Giáo và Dầu Tiếng với nhiều vòng thi và thể lệ thi rất hấp dẫn. Ngoài ra, còn có nhiều chương trình văn nghệ khác như chương trình giao lưu âm nhạc “Bolero và Guita” tại Nhà hát Mỹ Phước, “Bài tình ca mùa đông” tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh, mini show Hoàng Lê - Giao Linh, “Tình khúc tri ân” Hoàng Lê - Phước Lộc tại sân khấu kịch Đế Chế Bình Dương…

Các sân chơi đang ngày càng thu hút đông người thuộc nhiều lứa tuổi và ngành nghề khác nhau tham gia. Với nhiều thí sinh, Bolero giờ đây quá quen thuộc nên việc thể hiện một ca khúc thuộc dòng nhạc này là không khó. Cái khó là làm sao luyến láy thật ngọt, thật sâu những ca từ và truyền cảm xúc đến người nghe một cách nhẹ nhàng, tình cảm nhất.

Ông Phạm Hùng Sơn, Giám đốc Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao TP.Thủ Dầu Một cho biết, các sân chơi Bolero đang ngày càng thu hút đông người thuộc nhiều lứa tuổi và ngành nghề khác nhau tham gia. Qua sân chơi này, chúng tôi đã phát hiện nhiều giọng ca mới có triển vọng, hứa hẹn sẽ góp phần làm phong phú thêm dòng nhạc Bolero.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên