“Những trang sách yêu thương”: Chắp cánh cho những ước mơ

Cập nhật: 20-07-2018 | 09:21:01

Nhằm khai thác có hiệu quả vốn tài liệu của thư viện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo vừa tổ chức hội thi Tuyên truyền sách và tuổi thơ tỉnh Bình Dương lần thứ VIII năm 2018. Với chủ đề “Những trang sách yêu thương”, hội thi đã khơi gợi, chắp cánh cho những ước mơ, hoài bão của các em được bay cao, bay xa hơn nữa.

Sách nuôi dưỡng tâm hồn

Có mặt tại hội thi Tuyên truyền sách và tuổi thơ tỉnh Bình Dương lần thứ VIII, chúng tôi thật sự xúc động trước phần tuyên truyền, kể chuyện sách của thanh thiếu niên nhi đồng. Trong suốt một ngày tham dự, những câu chuyện trong sách được lật giở từng trang thông qua hình thức tuyên truyền sân khấu hóa. Đó là những câu chuyện kể về quê hương, đất nước, về Bác Hồ kính yêu của dân tộc. Bạn Nguyễn Phương Anh, học sinh trường THCS Mỹ Thạnh (TX.Bến Cát), chia sẻ: “Cuộc sống vốn có nhiều khó khăn, thử thách và cả thất vọng, nỗi buồn. Chúng ta luôn dũng cảm vượt qua đlà chính mình và đừng để điều gì đó có thể che khuất mọi ước mơ, niềm tin và hoài bão. Đối với em, những khoảng thời gian bình yên nhất là lúc đọc được những cuốn sách bất hủ về cuộc sống, về gia đình, về tình bạn. Sách vừa là một người bạn, vừa là một người thầy”.


Một tiết mục tuyên truyền kể chuyện sách dưới hình thức sân khấu hóa tại hội thi Tuyên truyền sách và tuổi thơ tỉnh Bình Dương lần thứ VIII năm 2018

Cùng với những cảm xúc dạt dào trong từng trang sách, bạn Bùi Gia Linh, Thư viện TX.Tân Uyên, cho biết đến với hội thi, em kể chuyện về cuốn sách “Xin hãy cho con thời gian”. Đây là cuốn sách truyền động lực cho chúng em tiếp tục ước mơ, học tập, đến trường. Những dòng tự sự của Lê Thanh Thúy, cô bé bị bệnh ung thư như một thông điệp của lòng tin yêu vào cuộc sống, luôn khát khao làm những điều tốt đẹp nhất cho cuộc đời trong sự sống ngắn ngủi của mình. Cuộc sống xin hãy cho đi trước khi được nhận lại”. Ngoài những câu chuyện về cuộc sống, nghị lực, hội thi còn có rất nhiều tác phẩm kể về các danh nhân văn hóa, anh hùng dân tộc, chủ quyền biển đảo của dân tộc.

Thúc đẩy văn hóa đọc

Theo Ban Giám khảo hội thi, năm nay hội thi có chủ đề “Những trang sách yêu thương”. Đây là một chủ đề m, vì thế ni dung các tác phm dthi không bgii hn, không gây nhàm chán cho ngưi xem. Khán giđưc các thí sinh đưa vào những cung bc cm xúc khác nhau, khi thì hào hùng, oanh liệt, khi lại bồi hồi xúc động gợi cho chúng ta những suy nghĩ về cuộc sống, sống sao cho xứng đáng. Cuộc thi không mang tính cht thông thưng là sphân đua mà các thí sinh dthi có cơ hi tri nghim cm giác ca mt din gi, hđưc chia snhng cun sách mình yêu thích, góp phn phát trin phong trào đc vàlan tỏa nim đam mê đc sách ti mi ngưi. Thông điệp mà hội thi gửi gắm đến các em thanh thiếu niên nhi đồng: “Khi buông những quyn sách xung, bn thoát ra khỏi thế gii ca nó mà ảnh hưng ca nhng gì bn đc đưc vẫn còn đó, đi theo bn vào cuc sng thưng ngày, trthành mt phn ca bn”.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Huệ, Giám đốc Thư viện tỉnh, cho biết: “Hội thi tuyên truyền sách nhằm tôn vinh giá trca sách, duy trì và phát trin phong trào đc sách, báo trong thanh thiếu niên nhi đồng và mi người dân. Qua đó, hưng dẫn phương pháp, nghthut đc sách; đồng thời cng c, mrng kiến thc, to môi trưng phát trin năng khiếu thuyết trình sách cho bn đc trong toàn tnh. Hi thi còn là cu ni gia sách và bn đc, mi bn đc trở thành mt tuyên truyn viên góp phn giúp thư vin truyn ti nhng tri thc, phát trin văn hóa đc, khai thác hiu quvn tài liu phong phú, đa dạng trong thư viện phục vụ cho nhu cầu phát trin ca tnh nhà”.

KIM HÀ

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên