Nỗ lực kéo giảm tai nạn giao thông trong những tháng cuối năm

Cập nhật: 28-11-2019 | 07:45:02

Trung tá Hà Thanh Long, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự Công an TP.Thủ Dầu Một đang tuyên truyền về cách thức đội nón bảo hiểm cho hơn 500 học sinh trường Tiểu học Phú Hòa 3, phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một 

Trong 11 tháng năm 2019, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một có những chuyển biến tích cực, kéo giảm cả 3 tiêu chí. So với cùng kỳ năm 2018, số vụ tai nạn giao thông (TNGT) giảm 15%; số người chết giảm 2% và số người bị thương giảm 17%. Để kiềm chế, kéo giảm TNGT trong những tháng cuối năm, Công an TP.Thủ Dầu Một đang thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ; đồng thời đề xuất với ngành chức năng của tỉnh tiếp tục rà soát, hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng đường bộ.

Theo đánh giá, nguyên nhân xảy ra các vụ TNGT chủ yếu là do ý thức tự giác chấp hành pháp luật về ATGT, ý thức bảo vệ mình của người tham gia giao thông chưa cao. Các lỗi chủ yếu là đi không đúng phần đường, làn đường, không làm chủ tay lái, tránh vượt không bảo đảm an toàn, vi phạm nồng độ cồn, không có giấy phép lái xe, không đội mũ bảo hiểm, chạy quá tốc độ. Vì thế, ngành chức năng TP.Thủ Dầu Một vẫn đang tiếp tục nỗ lực thực hiện các giải pháp kéo giảm TNGT.

Trung tá Đặng Đình Hà, Phó trưởng Công an TP.Thủ Dầu Một, cho biết để hạn chế mức thấp nhất về TNGT, Công an TP.Thủ Dầu Một đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể của thành phố thực hiện nhiều biện pháp nhằm bảo đảm trật tự ATGT và chống ùn tắc giao thông. Phối hợp chặt chẽ với các ngành, đoàn thể tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT đến người tham gia giao thông; trong đó, tập trung vào đối tượng là công nhân, người lao động ở các tỉnh khác đến Bình Dương sinh sống và làm việc; tuyên truyền cho học sinh, đoàn viên được 15 đợt với gần 1.500 lượt người tham dự; với các nội dung chạy đúng tốc độ cho phép, đi đúng phần đường, làn đường, cấm vượt không bảo đảm an toàn, đội nón bảo hiểm; không sử dụng rượu bia và các chất kích thích…. Đồng thời, tiếp tục nhân rộng các mô hình hay liên quan đến ATGT, công tác lập lại trật tự đô thị ở nhiều tuyến đường để hạn chế tai nạn, ùn tắc giao thông.

Từ đầu năm đến nay, lực lượng CSGT Công an TP.Thủ Dầu Một đã tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát giao thông; tập trung vào các khoảng thời gian, tuyến đường thường xảy ra TNGT để kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các lỗi vi phạm là nguyên nhân chính dẫn đến TNGT như: Vi phạm về tốc độ, vi phạm về nồng độ cồn… Cụ thể tổ chức được hơn 1.000 cuộc, với 3.261 lượt cán bộ chiến sĩ tham dự; lập biên bản 8.331 trường hợp; tạm giữ phương tiện 2.681 trường hợp.

H.PHƯỚC   

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên