NSƯT Tấn Giao: Cải lương còn mãi trong lòng

Cập nhật: 06-07-2015 | 11:51:56

Trong giới cải lương có một nam nghệ sĩ mà cứ mỗi khi xuất hiện trên sân khấu, anh như một làn gió mát truyền đến cho khán giả cảm giác nhẹ nhàng, dễ chịu. Đó là cảm nhận của khán giả dành cho NSƯT Tấn Giao (ảnh) (tên thật là Nguyễn Tấn Giao, sinh năm 1971).

Sinh ra ở TP.Hồ Chí Minh, nhưng quê ngoại ở Long An nên từ nhỏ Tấn Giao luôn ước mơ trở thành nghệ sĩ. Học xong lớp 12, Tấn Giao thi tuyển vào khóa học diễn viên của Nhà hát Trần Hữu Trang. Sau một thời gian khổ luyện nghiêm túc, Tấn Giao đã hoàn thành khóa học với tấm bằng loại giỏi. Với tấm bằng này, Tấn Giao ấp ủ được hát, được thành công trên con đường nghệ thuật. Nhưng do không xuất thân từ gia đình có truyền thống ca hát nên Tấn Giao sớm nếm trải những thua thiệt khi mới chập chững bước vào nghề. Anh duy trì niềm đam mê của mình bằng cách đi hát ở công viên Đầm Sen, Thảo Cầm Viên, Suối Lồ Ồ (Bình Dương)…

Và may mắn cũng mỉm cười với Tấn Giao khi đoàn cải lương xung kích thuộc Nhà hát Trần Hữu Trang ra đời. Tấn Giao kể: “Có thể đó là khoảng thời gian không thể nào quên của Tấn Giao. Vì trong thời gian đó mình vừa có nơi để làm nghề, vừa có điều kiện đem tuổi trẻ của mình đi phục vụ nhân dân ở các xã vùng sâu, vùng xa”. Tấn Giao bộc bạch thêm, năm 2002 được Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương (Đài Bình Dương) mời về cộng tác trong các chương trình đờn ca tài tử, cải lương. Nhờ vậy, tên tuổi của Tấn Giao từ đó được các đài khác như: TP.Hồ Chí Minh, Hậu Giang, Cần Thơ mời cộng tác và khán giả khắp nơi yêu mến nhiều hơn.

Từng tham gia nhiều chương trình văn nghệ ở Bình Dương, nhưng mỗi lần về đây biểu diễn là những kỷ niệm với những mạch nguồn cảm xúc cứ dâng tràn trong Tấn Giao. Với lần trở lại Bình Dương trong chương trình Vầng trăng cổ nhạc số 170 tại trường Đại học Bình Dương, Tấn Giao đã để lại nhiều ấn tượng trong lòng khán giả. “Với chủ đề về tuổi học trò, chương trình đã cho Tấn Giao có dịp tìm về với những kỷ niệm một thời cắp sách đến trường”, Tấn Giao chia sẻ.

Giờ đây ngoài các show diễn, Tấn Giao còn hăng say trong những chương trình văn nghệ từ thiện ở Bình Dương, Đồng Nai và nhiều tỉnh, thành lân cận. Với Tấn Giao, nghề đã cho mình những may mắn và hạnh phúc của cuộc đời, vì thế làm gì để có thể giúp ích cho đời, giúp người nghèo bớt khổ là mình vui và sẵn sàng tham gia.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên