Nữ sinh trường làng đỗ thủ khoa đại học

Cập nhật: 01-08-2014 | 00:00:00
Năm đầu tiên đi vào hoạt động, nhưng trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến (TP.Mới Bình Dương) đã thể hiện chất lượng vượt trội khi có 1 học sinh đậu thủ khoa Đại học (ĐH) Ngân hàng và 2 em khác đậu á khoa đại học. Trong đó, cô thủ khoa ĐH Ngân hàng Cảnh Xuân Quỳnh, thi khối A ngành tài chính - ngân hàng với 27 điểm từng học ở trường làng của huyện Long Thành, Đồng Nai.

   Thời gian học ở trường Nguyễn Khuyến, Quỳnh thường xuyên đến thư viện tìm tài liệu học tập. Ảnh: A.SÁNG

Bất ngờ, vui sướng, là những từ ngữ Quỳnh muốn diễn tả khi được biết mình đạt thủ khoa. Em tỏ ra khiêm tốn, sau khi thi, em thấy mình làm bài khá tốt, nhưng không nghĩ sẽ đạt thủ khoa, vì vẫn còn nhiều bạn ở các trường chuyên của các tỉnh giỏi hơn mình.

Quê Quỳnh ở xã Cẩm Đường, một xã xa xôi của huyện Long Thành, Đồng Nai. Dù học ở trường làng, nhưng từ nhỏ Quỳnh đã có ý thức trong học tập, hàng năm em đều là học sinh giỏi. Để có điều kiện phát huy năng lực học tập, khi học xong lớp 11, gia đình quyết định chuyển em đến trường Nguyễn Khuyến ở TP.Mới tiếp tục học lớp 12. Không có ba mẹ ở bên cạnh chăm sóc, nhắc nhở, Quỳnh vẫn duy trì phong độ học tập. Với môi trường học tập mới đầy năng động, thầy cô tận tâm, Quỳnh đã không còn nhút nhát, mà mạnh dạn tham gia vào các hoạt động học tập, phong trào của trường. Dần dần, Quỳnh đã bộc lộ rõ năng lực học tập vượt trội so với các bạn. Để tài năng không bị mai một, thầy cô đã vun bồi thêm kiến thức cho em. Cô Lê Phi Thúy, Hiệu trưởng nhà trường nói, thầy cô chỉ hệ thống kiến thức cho em, quan trọng là Quỳnh biết tự lực vươn lên, có mục tiêu phấn đấu rõ ràng.

Hiện tại trường ĐH Y TP.Hồ Chí Minh chưa công bố điểm thi, nhưng em tin rằng kết quả cũng rất khả quan. Nếu thi đậu cả 2 trường danh giá, Quỳnh sẽ cân nhắc kỹ lưỡng trước khi chọn trường, chọn ngành sẽ học phù hợp với sở thích, tính cách của em.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X