Ôn tập bảo đảm phòng,chống dịch bệnh

Cập nhật: 26-05-2021 | 09:08:23

Chỉ còn vài ngày nữa học sinh (HS) lớp 9 sẽ bước vào kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10, năm học 2021-2022. Thời điểm hiện tại, các trường THCS vẫn tích cực vừa tổ chức ôn tập cho HS, vừa bảo đảm phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Học sinh trường THCS Chu Văn An TP.Thủ Dầu Một thực hiện giãn cách trong giờ ôn tập

Ôn tập tích cực

Để nâng cao chất lượng thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập, trường THCS Nguyễn Trung Trực (TP.Thuận An) đã thực hiện tốt việc phân luồng HS sau tốt nghiệp THCS. Năm nay, trường có 203 em đỗ tốt nghiệp THCS, trong số đó có 110 em đăng ký dự thi tuyển sinh vào lớp 10, số còn lại phân luồng vào các trường nghề. Theo kế hoạch ôn tập, các em ôn luyện tại trường cho đến hết ngày 28-5. Về tài liệu ôn tập, ngoài tài liệu do Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) cung cấp, giáo viên còn cho HS luyện đề những năm trước, đồng thời biên soạn thêm nhiều bài tập cho HS ôn tập. Cô Nguyễn Đoàn Tuyên, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết Ban giám hiệu chỉ đạo giáo viên trong kế hoạch ôn tập có những bài nâng cao để đáp ứng yêu cầu cho những em có nguyện vọng vào trường THPT chất lượng cao Trịnh Hoài Đức.

Kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 phản ảnh hiệu quả giáo dục của mỗi trường, mỗi địa phương, nên công tác chỉ đạo ôn tập được các phòng GD-ĐT chỉ đạo rất chặt chẽ. Với Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát, phòng chỉ đạo các trường bám sát theo hướng dẫn ôn tập của Sở GD-ĐT. Trong thời gian các trường tổ chức ôn tập, lãnh đạo phòng thường xuyên kiểm tra, tổ chức dự giờ rút kinh nghiệm, giúp các trường bảo đảm tổ chức hoạt động ôn luyện cho HS lớp 9 đạt hiệu quả tốt nhất. “Hiệu trưởng các trường THCS bảo đảm quyền được tham dự kỳ thi tuyển sinh lớp 10 của HS lớp 9; giáo viên không được tư vấn, yêu cầu HS không đăng ký thi tuyển vào lớp 10 các trường THPT tại kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022”, ông Nguyễn Phú Hải, Trưởng Phòng GD-ĐT TX.Bến Cát nói.

Bảo đảm phòng, chống dịch bệnh

Hiện tại các trường THCS tổ chức ôn tập cho HS lớp 9 bằng hình thức trực tiếp. Trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, công tác phòng, chống dịch bệnh được toàn ngành thực hiện nghiêm ngặt. Tại các trường THCS, trước khi HS vào trường đều được kiểm tra thân nhiệt ngay tại cổng trường, thực hiện rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang, thực hiện khai báo y tế, giữ khoảng cách an toàn.

Tại trường THCS Nguyễn Trung Trực, mỗi lớp học có dưới 20 HS, nên các em yên tâm trong thời gian học tập tại trường. Tại trường THCS Dĩ An, TP.Dĩ An, ngoài nhắc nhở HS thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế, trường còn tăng cường vệ sinh trường, lớp học, lau chùi bàn ghế sau mỗi buổi học. Phòng GD-ĐT TP.Dĩ An liên tục nhắc nhở các trường tăng cường tổ chức các biện pháp ôn tập cho HS kết hợp với bảo đảm phòng, chống dịch bệnh. “TP.Dĩ An là địa bàn có nhiều HS là con em lao động ngoài tỉnh nên ngành cũng lưu ý giáo viên nhắc nhở HS thực hiện khai báo y tế nếu trở về từ các địa phương có dịch bệnh”, ông Lê Minh Phúc, Trưởng Phòng GD-ĐT TP.Dĩ An nói.

Phòng GD-ĐT các địa phương khác cũng chỉ đạo các trường tiếp tục thực hiện rà soát, điều tra dịch tễ, xác định rõ nơi đi, đến của từng đối tượng giáo viên, HS tại đơn vị và báo cáo kịp thời Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 địa phương làm căn cứ xây dựng các kịch bản cụ thể để bảo đảm an toàn cho HS dự thi vào lớp 10.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết ngành hướng dẫn các Phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường học tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm các nội dung, các quy định, hướng dẫn về công tác phòng, chống dịch, đặc biệt là thông báo về kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại cuộc họp Ban Chỉ đạo quốc gia phòng, chống dịch Covid-19 tại đơn vị.

Sở GD-ĐT đã nhắc nhở các phòng GD-ĐT chỉ đạo các trường THCS thực hiện nghiêm thông điệp “5K” của Bộ Y tế; thực hiện theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt, khử khuẩn, vệ sinh trường, lớp học, nhà vệ sinh theo quy định. Đối với các trường được chọn làm hội đồng coi thi tuyển sinh lớp 10 năm 2021, cần chuẩn bị đầy đủ các điều kiện bảo đảm cho công tác phòng, chống dịch để phục vụ tốt kỳ thi.

(Ông Nguyễn Văn Phong, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT)

 ÁNH SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X