Ông nội và con nhồng

Cập nhật: 28-03-2015 | 10:02:43

(BDO) Đợi hoài không thấy, cuối cùng ông đành xách giỏ lên thành phố thăm cháu nội. Thì ra cả tháng nay cha con nó không về thăm ông là vì thằng con ông mới mua được một con nhồng.

Đi học về, vừa khoanh tay: “Thưa ông, cháu đi học mới về!” là thằng cháu chạy ngay tới chiếc lồng, trò chuyện líu lo với con nhồng. “Tí ơi”, “có khách”- Nó dạy con nhồng nói.

Thằng cha cũng vậy. Đi làm về, hỏi ông được 1 câu: “ba ăn gì chưa?” rồi tranh với thằng con, dạy con nhồng nói sinh ngữ: “good morning!”, “helo!”.

Ở chơi được 3 ngày, chiều hôm trước khi về, thằng cha bất chợt hỏi ông: “Ba thèm ăn gì? Chiều nay cả nhà mình cùng đi ăn nhà hàng”.

Ông thèm một thứ, mà thôi lát nữa ra nhà hàng, thế nào ông cũng sẽ được.

Thức ăn dọn đầy bàn, cả nhà nó vừa ăn vừa quẹt điện thoại. Ông thèm được trò chuyện, hỏi han công chuyện làm ăn của con, chuyện học hành của cháu nhưng hầu như chẳng ai cảm nhận về sự hiện diện của ông lúc này.

Sáng hôm sau, tiễn ông ra bến xe, cha con nó hỏi ông: “Ba đi chơi có vui không ba?”, “Chừng nào ông nội lên thăm con nữa hả ông?”. Ông cười méo xệch: “Vui, ba vui lắm, chừng nào rảnh ông nội sẽ lên thăm con!”.

Ông về rồi, cha con nó vẫn như mọi ngày, vừa đi làm, đi học về là bu lại chiếc lồng nói chuyện với con nhồng: “Tí ơi”, “có khách”, “good morning!”, “helo!”.

“Buồn quá!”, “Buồn quá!”- Bất chợt con nhồng kêu lên 2 tiếng có lẽ nó học được khi nghe ông than thở lúc ở nhà một mình với nó.

MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên