“Ông Sửu cao su tờ RSS” gương mẫu

Cập nhật: 07-07-2015 | 08:35:08

 Nêu cao tinh thần trách nhiệm với công việc chung của công ty, nỗ lực phát triển kinh tế gia đình và tích cực đóng góp trong các hoạt động phong trào là những nhận xét của Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh về ông Hoàng Ngọc Sửu (ông Sửu cao su tờ RSS) - Phó phòng Kỹ thuật phụ trách xây dựng cơ bản - cơ điện chế biến và môi trường, Phó Bí thư Chi bộ, ủy viên Hội CCB tỉnh, Chủ tịch Hội CCB Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa.

 Với vai trò là Phó phòng Kỹ thuật, CCB Hoàng Ngọc Sửu luôn trăn trở để tìm kiếm các giải pháp kỹ thuật nhằm cắt giảm và tiết kiệm chi phí sản xuất, đạt chất lượng, hiệu quả khi đầu tư cho đơn vị. Cụ thể, ông Sửu cùng đồng nghiệp thường xuyên duy trì kiểm tra chương trình Sản xuất sạch hơn (SXSH) tại các đơn vị cơ sở, đặc biệt là tại các nhà máy chế biến. Ông Sửu cũng đã tham mưu thực hiện thay nguyên liệu đốt DO, FO bằng việc đốt trấu xay nhuyễn... “SXSH không những giúp các đơn vị sử dụng nguyên nhiên liệu hiệu quả hơn, mà còn đóng góp vào việc cắt giảm chi phí xử lý môi trường. Mỗi năm, SXSH giúp các nhà máy chế biến cao su tiết giảm 10 - 15% chi phí sản xuất”, ông Sửu cho biết. Bên cạnh đó, ông cũng luôn tìm tòi về các chiến lược kinh doanh, phát triển sản xuất, cải tiến, cải tạo, làm lợi cho công ty như đầu tư cải tạo nâng cấp hai hệ thống xử lý nước thải; tích cực tham gia xây dựng và duy trì áp dụng hệ thống quản lý môi trường; tham mưu, hỗ trợ và giúp đỡ các thủ tục đầu tư xây dựng cơ bản tại dự án Phát triển cao su tại Campuchia...

Ông Hoàng Ngọc Sửu bên xưởng chế biến mủ cao su tờ RSS. Ảnh: T.THỦY

Không chỉ mẫn cán với công việc tại công ty, ông Sửu còn là một tấm gương CCB biết làm kinh tế gia đình giỏi. Năm 2002, khi địa phương đang phát triển cây tiêu và cây cao su, gia đình ông đã xin phép thành lập cơ sở kinh doanh hộ gia đình với ngành nghề chính là chế biến mủ cao su tờ RSS (một sản phẩm nguyên liệu mủ cao su mỏng như tờ giấy) và sửa chữa máy kéo, thiết bị nông nghiệp. Hiện tại, ông đang sở hữu một trang trại cao su có quy mô và một vườn hồ tiêu, mỗi năm bình quân cho thu nhập khoảng từ 1,5 đến 2 tỷ đồng; tạo việc làm thường xuyên cho khoảng 18 lao động địa phương, với mức lương bình quân đạt 5 triệu đồng/người/tháng. Xưởng chế biến mủ của ông cũng giải quyết đầu ra, bảo đảm về giá cả cho nông dân, trong đó có nhiều vườn của hội viên CCB.

Là một CCB, ông Sửu luôn tiên phong phát huy phẩm chất hình ảnh bộ đội Cụ Hồ trong mọi hoạt động của hội, cũng như trong làm kinh tế gia đình. Ông Sửu còn tích cực tham gia các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước của địa phương nơi cư trú. Hàng năm, gia đình ông đóng góp hàng chục triệu đồng hỗ trợ công tác xã hội, xóa đói giảm nghèo, xây nhà tình thương, chữa bệnh cho người nghèo. Bản thân ông luôn được đồng nghiệp, người dân địa phương tin yêu, quý mến và gọi bằng cái tên thân mật: “Ông Sửu cao su tờ RSS”!

 THU THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên