Phản ánh về đèn chiếu sáng trong công viên gây lóa mắt: Cơ quan chức năng sẽ khảo sát khắc phục

Cập nhật: 22-05-2019 | 08:51:14

Thời gian gần đây, Báo Bình Dương nhận được nhiều phản ánh của người dân về việc công viên có diện tích nhỏ nhưng lại được bố trí nhiều đèn cao áp sáng ở các góc cây, ánh sáng này đã gây lóa và nhức mắt khi người dân đến công viên thư giãn vào ban đêm. 

Theo ghi nhận của P.V, từ đầu năm 2017 đến nay, trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã được đầu tư xây dựng hàng chục công viên nhỏ, có diện tích từ 100 - 300m2. Tận dụng quỹ đất công còn lại, chính quyền TP.Thủ Dầu Một không chỉ tạo ra những công viên nhỏ làm nơi thư giãn, vui chơi cho bà con, mà còn góp phần tạo thêm mảng xanh cho thành phố. Ở các công viên nhỏ này còn được đầu tư các dụng cụ luyện tập thể dục thể thao, nên được người dân đồng tình ủng hộ.

Tuy nhiên, có một chi tiết nhỏ trong việc trang trí cho công viên, đó là bố trí quá nhiều ánh đèn cao áp sáng xanh gây lóa và nhức mắt. Chị Nguyễn Thị Thu, ngụ KP.3, phường Hiệp Thành, cho biết: “Từ ngày công viên nhỏ ở ngã 3 đường Cách Mạng Tháng Tám và Nguyễn Văn Tiết được đầu tư đã tạo ra một sân chơi ý nghĩa cho bà con quanh đây. Đêm đến, chúng tôi đi bộ ra công viên hít thở không khí trong lành, ngồi trò chuyện sau một ngày lao động mệt nhọc. Cũng vì thế mà tình cảm bà con lối xóm gắn kết hơn. Chúng tôi chỉ góp ý nên giảm ánh sáng gây khó chịu và nhức mắt, bởi công viên nhỏ thì không nên bố trí đèn quá nhiều, mà chỉ nên thắp sáng vài bóng đèn êm dịu. Thời gian qua, chúng tôi vào công viên ngồi trò chuyện, vui chơi, nhưng thường hướng mắt ra đường để không bị thứ ánh sáng này làm nhức đầu”.

Ông Nguyễn Văn Nhân, một người kinh doanh trong lĩnh vực trang trí ánh sáng ở phường Phú Hòa, cho biết: “Hiện nay, ở các công viên lớn, người ta thường dùng những bóng đèn cao áp sáng xanh đặt dưới các gốc cây, góc công viên với cường độ chiếu sáng khá cao để trang trí, tạo điểm nhấn về đêm. Tuy nhiên, với những công viên có diện tích nhỏ thì không nên dùng loại đèn chiếu sáng trang trí quá nhiều, sẽ gây nhức đầu, nhức mắt và “ngột ngạt” khi bà con đến đây thư giãn. Tôi được biết, thời gian qua chính quyền TP.Thủ Dầu Một đã đầu tư nhiều công viên nhỏ, nằm ở mặt tiền đường hay các ngã 3, ngã tư. Như thế, ánh sáng đèn đường hắt vào là đã đủ sáng, nên chỉ bố trí thêm vài trụ đèn êm dịu ở các góc tối là đủ. Còn đèn trang chỉ chỉ nên sử dụng loại có độ chiếu sáng thấp”.

Qua phản ánh của người dân, ông Trần Sĩ Nam, Trưởng phòng Quản lý đô thị TP.Thủ Dầu Một cho biết: “Đơn vị sẽ sớm cử nhân viên rà soát để khắc phục. Nếu đèn trang trí ở các công viên gây lóa và nhức mắt thì sẽ giảm cường độ chiếu sáng, hoặc chỉ bật vào những ngày lễ, tết”.

QUANG TÁM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên