Phát động giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam

Cập nhật: 18-07-2018 | 16:25:59

 

(Ảnh minh họa: TTXVN)

Sáng nay, ngày 18/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã chính thức phát động giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam”.

Đối tượng tham gia là tất cả công dân Việt Nam có tác phẩm báo chí phù hợp với tiêu chí của giải.

Tác phẩm phải tập trung phản ánh chính xác các vấn đề sau.

Thứ nhất là hiệu quả các hoạt động giáo dục tiêu biểu đã và đang triển khai ở các địa phương, các cơ sở giáo dục các cấp học từ mầm non đến đại học.

Thứ hai là các tập thể, cá nhân có nhiều giải pháp, kết quả, thành tích nổi bật, đổi mới sáng tạo trong dạy và học theo tinh thần Nghị quyết số 29-NQ/TƯ năm 2013 của Ban chấp hành Trung ương về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế.

Thứ ba là những câu chuyện xúc động, có ảnh hưởng, tác động tích cực và truyền cảm hứng đối với xã hội về hình ảnh người thầy và những cống hiến của họ đối với sự nghiệp giáo dục của đất nước.

Mỗi tác phẩm báo in, báo điện tử là một bài hoặc một loạt bài (không quá ba kỳ). Tác phẩm báo chí phát thanh, truyền hình phải là một hoặc một loạt phóng sự (không quá 5 phóng sự) hoặc một loạt chương trình phát thanh, truyền hình (không quá 5 chương trình). Thời lượng tối đa với mỗi tác phẩm phát thanh là 60 phút, với mỗi tác phẩm truyền hình là 120 phút.

Tác phẩm phải được trình bày bằng tiếng Việt, đăng, phát trên các phương tiện thông tin đại chúng do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp phép. Thời gian đăng, phát từ ngày 5/9/2017 đến hết ngày 5/9/2018.

Ban tổ chức không nhận các tác phẩm báo chí đã được trao giải thưởng tại các cuộc thi quốc gia và toàn quốc. Các tác phẩm đã tham gia các giải thưởng khác vẫn được quyền tham dự nhưng phải ghi rõ mức giải đã được trao, cùng thông tin về đơn vị tổ chức, thời gian diễn ra giải.

Các tác phẩm dự thi phải đảm bảo không có tranh chấp về bản quyền kể từ thời điểm được công bố.

Mỗi loại hình báo chí sẽ có cơ cấu giải gồm một giải nhất trị giá 30 triệu đồng, một giải nhì trị giá 15 triệu đồng, một giải ba trị giá 10 triệu đồng và một giải khuyến khích trị giá 5 triệu đồng.

Một tác phẩm xuất sắc được xét chọn từ 4 tác phẩm đoạt giải nhất của bốn loại hình sẽ được nhận thêm phần thưởng là một chuyến tăm tìm hiểu giáo dục tại Vương quốc Anh dành cho một người trong thời gian 14 ngày, trị giá 130 triệu đồng (không quy đổi thành tiền mặt).

Ngoài ra, sẽ có hai nhân vật tiêu biểu trong tác phẩm đoạt giải được nhận biểu trưng “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” năm 2018 và phần quà (hoặc tiền mặt) trị giá 5 triệu đồng.

Thời gian nhận tác phẩm dự thi từ hôm nay, ngày 18/7, đến ngày 15/9. Lễ tổng kết và trao giải được tổ chức vào dịp 20/11.

Các tác giả dự thi gửi tác phẩm theo địa chỉ Báo Giáo dục và Thời đại, 29B phố Ngô Quyền, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, ngoài phong bì ghi rõ: Bài tham gia dự Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam”, hoặc gửi qua email cuocthiVSNGDVN@gmail.com.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, giải thưởng nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp giáo dục; tri ân các cá nhân, các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Giải thưởng cũng nhằm thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và xã hội đối với sự nghiệp giáo dục, tuyên truyền rộng rãi những thành tựu, kết quả cả ngành trong việc thực hiện Nghị quyết 29 và những đóng góp của giáo dục cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ tổ quốc./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X