Phát huy tinh thần say mê sáng tạo

Cập nhật: 21-07-2016 | 08:54:44

Hôm qua (20-7), UBND tỉnh đã tổ chức hội nghị tuyên dương Lao động giỏi, lao động sáng tạo (LĐG, LĐST) tỉnh Bình Dương năm 2016. Có thể nói, trong những năm qua phong trào thi đua LĐG, LĐST (do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam phát động) trong tỉnh đã có bước phát triển mạnh mẽ cả bề rộng và chiều sâu, thu hút đông đảo công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) tham gia.

Cùng với các phong trào thi đua yêu nước khác, phong trào LĐG, LĐST đã góp phần quan trọng, đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.

Để phong trào thi đua LĐG, LĐST mang lại hiệu quả thiết thực, các cấp công đoàn trong tỉnh cũng đã chỉ đạo các công đoàn cơ sở cụ thể hóa nội dung thi đua gắn với nhiệm vụ chính trị, đặc điểm công việc của từng ngành, lĩnh vực; gắn việc thực hiện phong trào thi đua với thực hiện học tập, làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, với thực hiện các phong trào, cuộc vận động riêng của từng ngành… Nhờ được quan tâm, động viên, đông đảo CNVCLĐ đã phát huy tinh thần say mê sáng tạo, thi đua phát huy cải tiến kỹ thuật. LĐG, LĐST đã được cụ thể hóa thông qua những việc làm như đảm nhận thực hiện các công trình, sản phẩm mới, giải pháp cải tiến kỹ thuật, hợp lý hóa sản xuất, ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ… được đông đảo CNVCLĐ tích cực hưởng ứng.

Trong 6 năm qua, từ phong trào LĐG, LĐST, toàn tỉnh đã có trên 6.000 sáng kiến, cải tiến kỹ thuật có giá trị, làm lợi trên 250 tỷ đồng. Trong đó có 5 đề tài sáng kiến được Tổng Liên đoàn Lao động cấp bằng Lao động sáng tạo, có 7 cá nhân tiêu biểu, xuất sắc được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen… Điều quan trọng từ kết quả của phong trào thi đua này là đã thay đổi tư duy, nhận thức về công tác thi đua của CNVCLĐ, nâng cao trình độ tay nghề, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong sản xuất và công tác chuyên môn. Chính vì thế, phong trào thi đua LĐG, LĐST đã trở thành tiền đề cho những đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật của các tập thể và cá nhân ở các lĩnh vực công tác khác nhau. Các đề tài, sáng kiến cải tiến kỹ thuật không chỉ thể hiện tài năng, trí tuệ, sức sáng tạo của người lao động, mà còn thể hiện tinh thần yêu lao động trong toàn lực lượng CNVCLĐ.

Bác Hồ đã từng căn dặn: “Sáng kiến và kinh nghiệm là vốn quý của dân tộc, chúng ta phải làm cho nó dồi dào và lan rộng mãi”. Thiết nghĩ, để đẩy mạnh phong trào thi đua LĐG, LĐST, trong thời gian tới cần tiếp tục phát động và tuyên truyền sâu rộng nội dung, ý nghĩa và mục đích của phong trào đến với đông đảo CNVCLĐ; làm tốt công tác thi đua khen thưởng; động viên các cơ quan, đơn vị doanh nghiệp khuyến khích CNVCLĐ tham gia hoạt động sáng kiến, sáng tạo và kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để tạo sự lan tỏa rộng khắp cho phong trào.

THÀNH SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên