Hội tụ và lan tỏa...

Cập nhật: 20-07-2016 | 08:14:50

Tối qua (19-7), Liên hoan Búp sen hồng lần thứ XXII với chủ đề “Bình Dương - Nơi gặp gỡ tuổi thơ” đã chính thức khai mạc tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh. Liên hoan lần này quy tụ hơn 3.000 đại biểu đến từ 62 nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi của 25 tỉnh, thành phố khu vực phía Nam. Rõ ràng đây là một cuộc hội ngộ quy mô và giàu ý nghĩa đối với lứa tuổi măng non mà Bình Dương vinh dự là đơn vị đăng cai tổ chức.

Ngoài hoạt động chính của liên hoan về văn hóa - nghệ thuật để thiếu nhi các tỉnh, thành thể hiện năng khiếu thì đây còn là dịp để các em gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm học tập, kỹ năng sinh hoạt tập thể cùng các hoạt động xã hội. Chắc chắn ngoài việc thi thố năng khiếu văn nghệ, đây còn là dịp để các em kết thêm tình bạn, san sẻ yêu thương, làm phong phú thêm tâm hồn ngây thơ của riêng mình. Quả đúng là một cuộc hội ngộ trong mơ của lứa tuổi này để các em vun đắp thêm vốn sống trong quãng đời học sinh trong trắng, đáng yêu.

Một hoạt động ý nghĩa trước khi diễn ra lễ khai mạc đó là các đoàn sẽ tiến hành dâng hương tưởng nhớ công ơn các thế hệ cha ông đã xả thân vì Tổ quốc, vì cuộc sống thanh bình của các em tại Nghĩa trang Liệt sĩ tỉnh. Chính từ các hoạt động này để các em thiếu nhi hiểu được giá trị cuộc sống hạnh phúc hôm nay đã phải đánh đổi bao máu xương của thế hệ trước. Hiểu để rồi cố gắng học làm con ngoan trò giỏi, phấn đấu vươn lên trong học tập để sau này góp công, góp sức xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

Sau những đêm hội ngộ tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh, các đoàn còn có chương trình lưu diễn tại các huyện, thị, thành phố trong toàn tỉnh để phục vụ khán giả, đặc biệt là khán giả nhỏ tuổi. Lời ca, tiếng hát của thiếu nhi các tỉnh, thành phía Nam lại có dịp lan tỏa đến các địa phương của Bình Dương. Và như vậy sức lan tỏa của liên hoan lại thêm rộng khắp, sự gắn kết yêu thương lại thêm sâu nặng.

3.000 đại biểu nhí tham dự liên hoan, cùng đó là hàng trăm đại biểu lãnh đạo đoàn sẽ có dịp hiểu biết hơn về một Bình Dương năng động, phát triển, thân thiện, nghĩa tình. Sự thành công của cuộc liên hoan kéo dài 5 ngày này sẽ càng có ý nghĩa khi hai tiếng Bình Dương thân thương sẽ theo chân hàng ngàn đại biểu nhí về với các tỉnh, thành với bao điều tốt đẹp, khắc ghi.

TRIỆU PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên