Phát huy vị thế đô thị kết nối

Cập nhật: 17-04-2024 | 08:36:58

Là đô thị cửa ngõ của tỉnh, giáp ranh với TP.Hồ Chí Minh và TP.Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai), TP.Dĩ An có lợi thế về vị trí địa lý để phát triển kinh tế - xã hội, nhất là phát triển các ngành công nghiệp, thương mại - dịch vụ hiện đại. Để phát huy tiềm năng và thế mạnh này, thời gian qua, lãnh đạo tỉnh luôn chú trọng quan tâm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo điều hành cũng như tạo cơ chế để TP.Dĩ An tiếp tục phát huy nội lực, thu hút ngoại lực, tạo nguồn lực thúc đẩy đô thị Dĩ An phát triển xứng tầm.

Sau 1 năm được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt đô thị loại II trực thuộc tỉnh, bộ mặt đô thị Dĩ An đã và đang có nhiều chuyển biến tích cực, là cơ sở để thành phố phấn đấu đến năm 2025 sẽ đạt các tiêu chí đô thị loại I. Thời gian qua, thành phố đã, đang nỗ lực thực hiện các chương trình đột phá, cải tạo, chỉnh trang, xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ. Đồng thời, phát triển thương mại - dịch vụ chất lượng cao gắn với phát triển công nghiệp, đô thị, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực… Tuy nhiên, bên cạnh đó, TP.Dĩ An cũng đang gặp một số khó khăn, vướng mắc, ảnh hưởng đến quá trình phát triển của địa phương. Đó là nhu cầu đầu tư hạ tầng, chỉnh trang đô thị rất lớn nhưng thành phố lại thiếu nguồn lực; vướng mắc trong quá trình thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng một số dự án trọng điểm như đường Vành đai 3 TP.Hồ Chí Minh; quỹ đất phát triển giáo dục, y tế, thể dục thể thao, công viên cây xanh...

Để thúc đẩy Dĩ An phát triển xứng tầm, thời gian qua lãnh đạo tỉnh đã tổ chức các cuộc họp nhằm kịp thời tháo gỡ khó khăn cũng như lấy ý kiến của các sở, ngành tỉnh về quy hoạch, điều chỉnh quy hoạch phù hợp định hướng quy hoạch chung của tỉnh... Hôm qua (16-4), lãnh đạo tỉnh tiếp tục tổ chức đoàn đi kiểm tra, khảo sát tình hình thực tế và làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Dĩ An để chỉ đạo kịp thời, sâu sát các nhiệm vụ trọng tâm của địa phương.

Với vai trò là “cửa ngõ” của Bình Dương, kết nối với TP.Hồ Chí Minh và vùng Đông Nam bộ, cùng với sự quan tâm của tỉnh, thời gian qua TP.Dĩ An đã có những nỗ lực vượt bậc để xây dựng hạ tầng giao thông, đô thị ngày càng khang trang, không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân... Từ đó, tạo thế và lực mới thúc đẩy sự phát triển xứng tầm của địa phương trong thời gian tới.

K.TÂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên