Phiên chợ xuân, ấm tình người

Cập nhật: 29-01-2021 | 05:46:00

Những ngày cuối năm, chúng tôi có mặt tại phiên “Chợ nhân đạo mùa xuân” được tổ chức tại khuôn viên hội trường UBND huyện Dầu Tiếng. Đây thực sự là phiên chợ đặc biệt đối với 330 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người già neo đơn, đau ốm, trẻ em bất hạnh, nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn huyện khi tết đến, xuân về.

 Người nghèo huyện Dầu Tiếng tham gia “Chợ nhân đạo mùa xuân” được mua hàng hóa miễn phí

Chúng tôi gọi đây là phiên chợ đặc biệt bởi khi đến phiên chợ, bà con nghèo không phải đem theo tiền để mua hàng mà thay vào đó là những tờ phiếu mua hàng. Bà Nguyễn Thị Dư, ở thị trấn Dầu Tiếng là hộ nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Bình thường, bà Dư đi chợ mua những thực phẩm cần thiết cho gia đình nhưng hôm nay bà đến với “Chợ nhân đạo mùa xuân”. Bà Dư cho biết: “Hôm nay tôi đi chợ nhưng không dùng tiền để mua hàng mà chỉ cần đưa tờ phiếu để đổi những món hàng mà gia đình cần. Tôi thấy rất vui khi được quan tâm”.

Ghi nhận của chúng tôi tại phiên chợ, có hàng chục gian hàng 0 đồng được Hội Chữthập đỏ (CTĐ) huyện trưng bày phục vụ tận tình, chu đáo những vị khách còn khó khăn trong cuộc sống. Các mặt hàng phục vụ bà con nghèo khá phong phú và cần thiết cho cuộc sống như: Lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm, đồ dùng gia đình… Tất cả đều được Hội CTĐ huyện quyên góp từ các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, nhà hảo tâm để đem tới “Chợ nhân đạo mùa xuân” phục vụ miễn phí cho bà con. Mỗi phiếu mua hàng có giá trị từ 500.000 đồng đến 600.000 đồng nhưng bà con ai nấy đều vui mừng phấn khởi và đã chọn được những mặt hàng thiết yếu nhất cho gia đình. Đây thực sự là hoạt động rất ý nghĩa đối với người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Trao đổi với chúng tôi, bà Ngô Thị Xuyến, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Dầu Tiếng cho biết, “Chợ nhân đạo mùa xuân” là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, nằm trong chuỗi chương trình “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam huyện Dầu Tiếng” năm 2021. Mỗi dịp tết đến - xuân về, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm lại chung tay góp sức giúp Hội CTĐ huyện thực hiện chương trình để gửi mùa xuân an vui, hạnh phúc đến với mọi người, mọi nhà. Năm nay, Hội CTĐ huyện tổ chức 2 phiên chợ, tặng 417 phần quà cho người nghèo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Ngoài ra, hội còn phối hợp với Hội CTĐ tỉnh trao 333 phần quà cho hộ nghèo, đối tượng bảo trợ xã hội với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng; tặng 109 phần quà cho người mù; vận động các tổ chức, nhà hảo tâm tặng 3.140 phần quà với tổng trị giá 970 triệu đồng cho hộ khó khăn của 12 xã, thị trấn trong huyện. “Với ý nghĩa nhân đạo, thời gian tới, chúng tôi mong nhận được sự quan tâm của các cấp chính quyền, sự đồng hành của các đơn vị, nhà tài trợ để mở các phiên chợ nhân đạo sâu rộng trên toàn huyện. Qua đó, người có hoàn cảnh khó khăn sẽđược hưởng lợi nhiều hơn từ những phiên chợ ấm áp tình người này”, bà Xuyến nói.

KIM HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên