Phường An Phú, TX.Thuận An: Đẩy mạnh xây dựng các thiết chế văn hóa

Cập nhật: 21-08-2015 | 06:22:11

Nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người dân, những năm qua, P.An Phú, TX.Thuận An đã huy động nhiều nguồn lực để đẩy mạnh công tác xây dựng, hoàn thiện các thiết chế văn hóa.

 Là địa phương phát triển công nghiệp, phường An Phú thu hút khá đông lao động ngoài tỉnh hiện đang làm việc tại các khu công nghiệp nên nhu cầu về sinh hoạt văn hóa, tập luyện thể dục thể thao là khá bức thiết. Do đó, công tác củng cố, xây dựng và hoàn thiện thiết chế văn hóa tại phường An Phú đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Đến nay, trên địa bàn phường có 1 Trung tâm Văn hóa - Thể thao, 4 sân bóng chuyền, 1 điểm bóng bàn và 1 sân cầu lông. Từ công tác xã hội hóa trên địa bàn phường cũng đã xây dựng được 8 cơ sở kinh doanh với 24 sân cỏ nhân tạo và 8 phòng tập thể dục, thể hình. Các địa điểm sinh hoạt này luôn thu hút sự tham gia của người dân, đặc biệt là các sân cỏ nhân tạo phục vụ cho nhu cầu giao lưu bóng đá với hàng trăm lượt người tham gia mỗi ngày. Việc đẩy mạnh xây dựng các thiết chế văn hóa thực sự có ý nghĩa thiết thực góp phần đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục thể thao ở địa phương, đồng thời tạo sân chơi lành mạnh cho thanh, thiếu niên tránh xa các tệ nạn xã hội.

Sôi nổi các hoạt động văn nghệ, thể thao tại phường An Phú. Trong ảnh: Hội thi “Nét đẹp thanh niên” lần thứ 9 với chủ đề “Môi trường cuộc sống quanh ta”

Trong 6 tháng đầu năm 2015, phường An Phú đã duy trì các câu lạc bộ sinh hoạt tại Trung tâm Văn hóa - Thể thao nhằm làm phong phú thêm hoạt động của phường, nổi bật với CLB dưỡng sinh, CLB đờn ca tài tử, CLB thơ ca, CLB cầu lông, CLB võ thuật cổ truyền, CLB thể dục thẩm mỹ và khu vui chơi thiếu nhi đã hoạt động thường xuyên và hiệu quả. Ngoài ra, tại đây cũng là nơi thường xuyên diễn ra các hoạt động hội thi, hội diễn, các chương trình giao lưu văn nghệ, tổ chức hội trại Đoàn thanh niên… Cô Nguyễn Thị Tuyết, đang tham gia sinh hoạt trong CLB dưỡng sinh ở phường, cho biết: “Sáng nào, cô cũng tập thể dục tại trung tâm văn hóa phường, sân tập rộng rãi, thoáng mát, phường cũng thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động có ích cho người cao tuổi, tạo điều kiện cho các cô chú rèn luyện tốt sức khỏe”.

Bà Trần Thị Bạch Yến, Phó Chủ tịch UBND phường An Phú, chia sẻ: “Trong thời gian tới, phường An Phú sẽ tiếp tục hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa và đẩy mạnh hoạt động xã hội hóa, phát huy vai trò lãnh đạo của các cấp ủy, chính quyền địa phương, huy động sự tham gia đóng góp tích cực của các tổ chức xã hội, nhằm xây dựng và hoàn thiện hệ thống thiết chế văn hóa. Đồng thời, thiết chế văn hóa phải gắn liền với nhu cầu thụ hưởng văn hóa tinh thần của nhân dân, việc đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực có trình độ chuyên môn và có tâm huyết với hoạt động văn hóa tại cơ sở chính là yếu tố quan trọng thu hút các hoạt động phong trào của địa phương phát triển”.

 TỐNG NAM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên