Phường Hưng Định: Nâng cấp bộ phận “một cửa”

Cập nhật: 29-10-2020 | 07:46:56

UBND phường Hưng Định vừa nâng cấp bộ phận “một cửa” khang trang, hiện đại, đạt tiêu chuẩn theo Nghị định 61/2018/NĐ-CP của Chính phủ về thực hiện cơ chế “một cửa, một cửa liên thông” trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), đáp ứng yêu cầu giải quyết TTHC cho người dân, tổ chức.

 Cán bộ “một cửa” UBND phường Hưng Định giải quyết TTHC cho người dân trong trụ sở mới

 Trong những ngày qua, người dân đến làm TTHC tại trụ sở mới UBND phường Hưng Định tỏ rõ sự hài lòng khi đến làm TTHC trong trụ sở mới, được ngồi trong phòng lạnh, có wifi miễn phí. Nhiều người dân khen ngợi khi bộ phận “một cửa” của phường được nâng cấp trang bị đầy đủ các trang thiết bị phục vụ người dân, có màn hình tivi, máy bốc số thứ tự và các tấm kiếng ngăn cách được đầu tư phù hợp theo quy định. Trên các bàn làm việc, số điện thoại của cán bộ, công chức được công khai để tiện cho việc tiếp nhận phản ánh, kiến nghị liên quan đến TTHC của người dân.

Anh Trần Văn Long, ngụ khu phố Hưng Phước, cảm nhận: “Đến làm TTHC trong phòng có máy lạnh, có kết nối internet, tôi cảm thấy rất thoải mái. So với trước đây vài tháng, bộ phận “một cửa” của phường đã có sự thay đổi hẳn, từ phong cách phục vụ đến trang bị đầy đủ các thiết bị phục vụ nhân dân”. Tương tự, bà Trần Thị Loan, ngụ khu phố Hưng Thọ, phường Hưng Định, cho biết : “Cách đây ít hôm, tôi có đến làm giấy khai sinh cho đứa cháu. Tôi không rõ lắm thủ tục này cần gì và sau đó được cán bộ “một cửa” hướng dẫn thực hiện thủ tục nhanh chóng. Đến nay, cháu tôi đã có giấy khai sinh, thẻ bảo hiểm y tế và được hỗ trợ luôn việc nhập hộ khẩu, tôi cảm ơn cán bộ “một cửa” của phường”.

Để đáp ứng được kỳ vọng của người dân về công khai TTHC, giải quyết TTHC, UBND phường còn trang bị các bảng công khai TTHC rõ ràng, cách hướng dẫn ghi các biểu mẫu, tờ khai nhằm tạo điều kiện cho người dân tiếp cận các biểu mẫu dễ dàng. Ông Ngô Tiến Đạt, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Hưng Định, cho biết trong năm 2020, phường đã phấn đấu thực hiện các nhiệm vụ hiện đại hóa nền hành chính, tạo tiền đề để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; tiếp tục đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, phổ biến các nội dung, kế hoạch cải cách TTHC; thực hiện tốt đề án theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông hiện đại. UBND phường đã ban hành các kế hoạch triển khai thực hiện, xác định rõ mục tiêu, nhiệm vụ cải cách hành chính cho toàn thể cán bộ, công chức; thường xuyên chỉ đạo cán bộ tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ, cán bộ chuyên môn thực hiện nhiệm vụ bảo đảm đúng thời hạn quy định, không để xảy ra tình trạng chậm trễ, gây phiền hà hoặc có thái độ thiếu chuẩn mực đối với người dân.

Điểm thành công khác là trong quá trình hướng đến cải thiện Chỉ số cải cách hành chính, UBND phường gắn với mô hình “Chính quyền, công sở thân thiện”. Qua triển khai, tại bộ phận “một cửa” của phường đã xây dựng các quy định về văn minh, văn hóa công sở. Cán bộ, công chức có thái độ làm việc tôn trọng, phong cách làm việc dân chủ, gần gũi, nhẹ nhàng, lịch sự khi tiếp xúc, giao tiếp với người dân.

Để nâng cao mức độ hài lòng của người dân, tổ chức, trong thời gian tới, UBND phường tiếp tục chỉ đạo bộ phận “một cửa” thực hiện tốt yêu cầu hiện đại hóa nền hành chính, đẩy mạnh việc ứng dụng công nghệ thông tin toàn phường, từng bước chuyển đổi Văn phòng UBND phường thành văn phòng giải quyết hồ sơ điện tử, tạo thuận lợi hơn trong quy trình xử lý công việc và giúp người dân, tổ chức giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục.

 HỒ VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên