Phường Vĩnh Phú: Nhiều sáng kiến phục vụ nhân dân

Cập nhật: 29-10-2020 | 07:46:56

Trong năm 2020, UBND phường Vĩnh Phú đã triển khai thêm nhiều cách làm hay trong công tác cải cách hành chính. Theo đó, từ tháng 8-2020, tất cả các trường hợp đến làm thủ tục đăng ký khai sinh tại bộ phận “một cửa” của phường đều được tặng bộ sách nuôi dạy trẻ, gồm các loại sách giúp trẻ phát triển trí tuệ và sách chiến lược của mẹ và cuộc đời của con. Món quà này đồng thời là thông điệp của UBND phường gửi đến người dân, thể hiện bộ mặt chính quyền thân thiện, gần gũi.

Cùng với đó, phường còn tặng quà chúc mừng các cặp đôi đến làm thủ tục đăng ký kết hôn tại bộ phận “một cửa”. Đặc biệt, UBND phường đã ban hành Thông báo số 379/TB-UBND về việc trích lục hộ tịch thông qua ứng dụng Zalo. Với sáng kiến này, người dân trên địa bàn phường muốn cấp bản sao khai sinh, đăng ký kết hôn, đăng ký khai tử không cần đến tại bộ phận “một cửa”, chỉ cần chụp hình bản chính hoặc bản sao giấy đăng ký khai sinh, đăng ký kết hôn, đăng ký khai tử do UBND phường Vĩnh Phú cấp, gửi cho bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thông qua số Zalo. Sau đó, công chức tư pháp - hộ tịch có trách nhiệm tự xem sổ lưu hộ tịch, trích lục bản sao, người dân chỉ cần đến 1 lần duy nhất để nhận bản sao.

SÔNG TRÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên