Rạng ngời sắc xuân

Cập nhật: 24-01-2017 | 09:52:59

Nhằm mang đến cho mọi tầng lớp nhân dân một cái tết thật vui tươi, an lành và đầy ý nghĩa, các ngành, các cấp ở Bình Dương đã triển khai thực hiện nhiều hoạt động văn hóa văn nghệ hấp dẫn, hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo người dân và du khách đến vui chơi và thưởng lãm.

Các chương trình nghệ thuật chào mừng Tết Nguyên đán hứa hẹn sẽ rất vui tươi và đặc sắc

 Một điểm đến thú vị đang được đầu tư thực hiện khá công phu chờ ngày phục vụ người dân nhân dịp tết cổ truyền là Hội Hoa xuân, Hội Báo xuân. Hội Hoa xuân, Hội Báo xuân năm nay sẽ khai mạc vào tối 26-1 (29 tết) và kéo dài đến 2-2 (mùng 6 tết) tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh. Nhằm tạo thêm sức hút cho Hội Hoa xuân, Sở VH-TT&DL sẽ phối hợp với Hội Sinh vật cảnh Bình Dương tổ chức Hội thi Sinh vật cảnh, mời các nghệ nhân trong và ngoài tỉnh tham dự để giới thiệu cho nhân dân thưởng ngoạn những tác phẩm hoa, kiểng nghệ thuật có chất lượng cao.

Trong dịp Tết Đinh Dậu, UBND TP.Thủ Dầu Một và Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh phối hợp tổ chức Triển lãm mỹ thuật và nhiếp ảnh “Hoa viên xuân Bạch Đằng” tại đường Bạch Đằng (phường Phú Cường). Hoa viên được trang trí, trưng bày các tiểu cảnh, hoa kiểng, cây kiểng, gốm sứ mỹ thuật… cùng nhiều ảnh nghệ thuật của các tác giả, tác phẩm trong và ngoài tỉnh. Cũng với các tiểu cảnh hoa được trang trí bắt mắt, Công viên Văn hóa Thanh Lễ có các hoạt động vui chơi giải trí phong phú, đa dạng phục vụ cho nhân dân trong dịp tết.

Bên cạnh việc đầu tư các điểm du xuân, tỉnh còn đặc biệt tổ chức nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc phục vụ nhu cầu vui chơi giải trí của người dân từ đêm 27-1 đến đêm 1-2 (từ 30 đến mùng 5 tết). Các sân khấu vui Tết Nguyên đán Đinh Dậu hứa hẹn sẽ mang đến khán giả Bình Dương những giai điệu mùa xuân hấp dẫn đó là: Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh, Trung tâm Thành phố mới Bình Dương.

Đặc biệt, Đêm hội giao thừa tại Trung tâm Hành chính tỉnh sẽ có nhiều hoạt động văn hóa đậm đà hương vị tết cổ truyền. Qua đó, lãnh đạo tỉnh sẽ gửi đến nhân dân những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp, cùng những quyết tâm của tỉnh trong việc thực hiện Nghị quyết của Đảng, đưa Bình Dương trở thành đô thị văn minh hiện đại trong tương lai. Không khí hân hoan chào đón giao thừa Tết Nguyên đán Đinh Dậu cũng sẽ diễn ra sôi nổi với nhiều hoạt động phong phú và đặc sắc tại khắp các huyện, thị xã trong tỉnh. Dịp này, Tổng Công ty Becamex sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật “Tết là nhà” tại sân khấu ngoài trời Trung tâm Thành phố mới Bình Dương. Chương trình quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng như: Đàm Vĩnh Hưng, Bảo Thy, Phi Nhung, Ưng Hoàng Phúc, Yến Trang, Yến Nhi, Hoàng Yến, Mia, nhóm Mây Trắng, cùng nhóm hài tốp 4 Cười xuyên Việt (Khả Như, Trịnh Tú Trung, Lạc Hoàng Long, Tuấn Dũng)… Khán giả dự khán trong chương trình còn có cơ hội trúng thưởng xe Honda Wave Alpha, cùng nhiều giải thưởng có giá trị khác.

Ngoài ra, từ ngày 3-2 đến 5-2 (mùng 7 đến mùng 9 tết), tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh sẽ diễn ra Liên hoan lân - sư - rồng, với sự tham gia của 15 CLB đến từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Các CLB sẽ biểu diễn 1 chương trình gồm các thể loại: Trống trận, múa rồng, múa lân và thi diễn lân lên Mai hoa thung.

 

 THỤC VĂN

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên