Sân chơi truyền thống của tuổi trẻ Tân Uyên

Cập nhật: 20-03-2015 | 09:14:17

Hội thi các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng hay còn gọi là Hội thi TCM do Ban Thường vụ Thị đoàn phối hợp với Phòng Văn hóa Thông tin TX.Tân Uyên vừa tổ chức, đến nay đã trải qua 15 năm và trở thành một hoạt động truyền thống của tuổi trẻ Tân Uyên.

 Đội TCM khối cơ quan với tiết mục “Ca ngợi Hồ Chủ tịch” tại Hội thi Các nhóm tuyên truyền ca khúc cách mạng TX.Tân Uyên lần thứ 15 - năm 2015.
Ảnh: T.VĂN

 Đã có bao lớp thế hệ cán bộ Đoàn gắn bó với phong trào nay đã trưởng thành, nhưng mỗi khi nhắc về hội thi như nhắc về những kỷ niệm đẹp, một thời sôi nổi với tinh thần lạc quan, yêu đời, đoàn kết của tuổi trẻ. Kế thừa và phát huy truyền thống từ lý tưởng, sự tâm huyết của những anh chị cán bộ Đoàn đi trước, hàng năm hội thi đều được tổ chức trong sự hân hoan chào đón của đoàn viên thanh niên.

Tuy mỗi năm hình thức, chủ đề của hội thi có thay đổi cho phù hợp với điều kiện thực tế và sự phát triển của thanh niên, nhưng hội thi vẫn giữ riêng cho mình một giá trị nhân văn sâu sắc. Thông qua hội thi, các bạn trẻ đã có những khoảnh khắc vui chơi cùng âm nhạc và hiểu sâu hơn về truyền thống cách mạng của dân tộc, về Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại…

Với chủ đề “Tuổi trẻ Tân Uyên tự hào tiến bước dưới cờ Đảng”, hội thi đã diễn ra trong 4 đêm (từ 16 đến 19-3), tại 4 cụm: UBND phường Khánh Bình, Tân Phước Khánh, xã Hội Nghĩa và Nhà Thiếu nhi thị xã (phường Uyên Hưng). Về dự hội thi năm nay có 17 đội TCM đến từ khối các cơ quan, trường học và 12 xã, phường trên địa bàn thị xã. Mỗi đội dự thi 4 thể loại: Đơn ca, song ca (tam ca), tốp ca và múa trong thời gian 30 phút. Mỗi tiết mục, chương trình biểu diễn là sự quyết tâm của tuổi trẻ nguyện đem sức mình góp phần xây dựng quê hương. Bài hát dự thi được chọn lọc là những bài ca hào hùng ghi lại mỗi chặng đường phát triển của đất nước, ghi nhớ công ơn vị cha già của dân tộc: Từ làng Sen, Ngôi sao niềm tin - ngôi sao Hồ Chí Minh, Ca ngợi Hồ Chủ tịch, Tháng 5 nhớ Bác…

Anh Đinh Quốc Phú, Bí thư Thị đoàn Tân Uyên, cho biết: “Có thể khẳng định rằng, hội thi là một hoạt động văn hóa văn nghệ tiêu biểu của tuổi trẻ Tân Uyên trong 15 năm qua. Sự tham gia đầy hào hứng của các đội đã làm cho không khí hội thi thêm sôi nổi, góp phần đưa các tác phẩm âm nhạc, những bài ca đi cùng năm tháng đến gần hơn với thanh niên và nhân dân”. Không những thế, hội thi còn là một sân chơi truyền thống rất ý nghĩa với tuổi trẻ Tân Uyên nhân dịp chào mừng kỷ niệm 84 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Tháng Thanh niên 2015 và chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới chào mừng Đại hội Đảng bộ TX.Tân Uyên (nhiệm kỳ 2015-2020).

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên