Sáng mãi tinh thần hiếu học

Cập nhật: 05-08-2021 | 12:44:25

(BDO) Qua kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1 năm 2021, Bình Dương đã xuất hiện những học sinh xuất sắc, các em là đại diện cho tinh thần hiếu học, góp phần làm nên thành tích cao cho tỉnh nhà trong kỳ thi vừa qua. Báo Bình Dương giới thiệu dưới đây 2 gương mặt nổi trội, một em đạt thủ khoa tốt nghiệp, một em đạt thủ khoa khối B của tỉnh và đạt điểm cao nhất toàn quốc ở tổ hợp môn khoa học tự nhiên.

Tự học là chính

Thủ khoa tốt nghiệp THPT năm 2021 thuộc về em Lê Thùy Trang, học sinh trường THPT Bến Cát. Số điểm thi của em lần lượt là: toán 9,4 điểm, ngữ văn 8,25 điểm, vật lý 8,75 điểm, hóa học 8 điểm, sinh học 9,25 điểm, ngoại ngữ 9,6 điểm. 

Khi hay tin học trò đạt thủ khoa tốt nghiệp, ban giám hiệu và các thầy cô của trường vui mừng khôn xiết. Riêng với Trang, em cho biết cũng khá bất ngờ khi đạt điểm cao nhất tỉnh ở kỳ thi tốt nghiệp năm nay. Dù khiêm tốn là vậy, nhưng cô lớp phó học tập lớp 12C7, kiêm bí thư chi đoàn lớp được cả trường biết đến bởi thành tích học tập xuất sắc. 


Em Lê Thùy Trang trong ngày tốt nghiệp

Trong suốt 3 năm học, Trang xuất sắc đứng nhất trường. Tiếp tục thể hiện năng lực học tập, năm học lớp 12 em còn đạt giải ba học sinh giỏi tỉnh môn vật lý.

Nhắc lại kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, Trang cho biết, các môn hóa học, sinh học, ngoại ngữ em làm bài còn dư khá nhiều thời gian; các môn còn lại thời gian làm bài vừa đủ. 

Chia sẻ về phương pháp học tập để đạt kết quả cao, Trang cho hay em chỉ học thêm duy nhất môn toán, còn lại tự học là chính. Thời gian học ở trường, thầy cô đã cung cấp đầy đủ kiến thức, khi về nhà em luyện thêm bài tập, lên mạng tìm kiếm những bài tập, những đề thi hay để luyện tập. Thời gian gần đến kỳ thi em thường xem livetream giảng bài các môn toán, vật lý, tiếng Anh trên mạng để tính lũy thêm kiến thức cho bản thân. 

Trang tâm sự, theo em việc học không quá nặng nề nếu các bạn biết sắp xếp thời gian học tập hợp lý, khoa học, không gây áp lực cho bản thân. Em có một quyển sổ tay ghi chép những bài toán khó, những từ vựng tiếng Anh lạ để ghi nhớ. 

Chọn ngành marketting của trường Đại học Tôn Đức Thắng, cánh cửa đại học đã mở, tin rằng với năng lực học tập vượt trội chắc chắn Trang sẽ tiếp tục ghi dấu ấn về thành tích học tập ở giảng đường đại học. 

Ước mơ làm bác sĩ

Nếu như Trang là thủ khoa tốt nghiệp THPT thì em Trần Nguyễn Quốc Việt, học sinh trường THCS-THPT Nguyễn Khuyến đạt thủ khoa khối B của tỉnh và đạt điểm cao nhất toàn quốc ở tổ hợp môn khoa học tự nhiên. 


Em Trần Nguyễn Quốc Việt (phải) trong những ngày miệt mài học tập cùng bạn bè

Năm học cấp II, Việt học tại trường THCS tạo nguồn Mỹ Phước (TX.Bến Cát). Với nền tảng kiến thức vững chắc ở cấp II giúp em tiếp tục gặt hái thành tích cao trong những năm học tại trường Nguyễn Khuyến. 

Em tâm sự, các thầy cô ở ngôi trường này, đặc biệt là thầy quản nhiệm Bùi Nguyễn Quốc Chinh đã truyền cảm hứng cho em trong suốt năm học vừa qua. 

Với tố chất thông minh, đồng thời được thầy cô vun bồi kiến thức, tiếp thêm niềm đam mê học tập, năm lớp 11 em đạt giải nhì cuộc thi học sinh giỏi toán giải thưởng Lương Thế Vinh cấp tỉnh, đạt giải khuyến khích học sinh giỏi tỉnh môn hóa học; năm học lớp 12 em đạt giải nhất học sinh giỏi cấp tỉnh môn hóa học.

Trong số các môn thi tốt nghiệp vừa qua, môn hóa học và sinh học em đạt điểm 10, môn toán 9,4 điểm, ngữ văn 9 điểm, vật lý 9 điểm, tiếng Anh 9,6 điểm. Em bật mí, từ nhỏ em đã đặt mục tiêu học đều các môn. Tuy nhiên với kết quả thi vừa qua, em vẫn tiếc nuối ở môn toán, vì một chút sơ suất nên em chưa đạt được điểm tuyệt đối.

Nói về kinh nghiệm học tập, Việt cho biết, năm học lớp 11 trong thời gian tạm dừng đến trường do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 em đã tự học trước chương trình lớp 12 ở một số môn. Do đó, trong suốt năm học lớp 12 em có khá nhiều thời gian để luyện giải bài tập, giải đề thi. 

Việt tâm sự: Việc nhà trường tổ chức học online với em lại lý tưởng, vì em có nhiều thời gian để tự học hơn. Trong quá trình học, thầy trò thường xuyên tương tác với nhau, phần nào chưa hiểu em hỏi thầy cô ngay. 

Ước mơ làm bác sĩ, Việt chọn ngành y đa khoa của trường Đại học Y dược TP.Hồ Chí Minh. Đạt 29 điểm ở khối B, Việt cầm chắc tấm vé vào đại học. Với kết quả vượt trội, tin tưởng rằng em tiếp tục đạt thành tích cao ở giảng đường đại học, để sau này trở thành người bác sĩ giỏi chăm sóc sức khỏe cho nhân dân.

Ánh Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X