Sinh viên Đại học Việt Đức (VGU) đoạt giải Nhất cuộc thi UNESCO Hackathon Vietnam 2018

Cập nhật: 18-10-2018 | 17:05:42

(BDO) Hai đội Klima Kage và Zimmer đến từ trường Đại học Việt Đức (VGU) đã tham dự và đội Klima Kage xuất sắc giành giải nhất cuộc thi UNESCO Hackathon Vietnam 2018 tại TP. Hồ Chí Minh vừa kết thúc do UNESCO và FOSSASIA tổ chức với mục tiêu phát triển các ứng dụng (phần mềm hoặc mobile app, web app) giúp các nhà báo theo dõi và báo cáo về các vấn đề về Biến đổi khí hậu và Phát triển bền vững ở châu Á - Thái Bình Dương.

Đội Klima Kage (VGU) đoạt giải Nhất cuộc thi UNESCO Hackathon Vietnam 2018

Tại cuộc thi, đội Klima Kage (VGU) với bốn thành viên (Nguyễn Gia Khánh - EEIT2015, Lê Thái An - EEIT2015, Hà Đức Bảo - EEIT2015, Mai Trần Hải Đăng - CS2015) đã giành giải nhất với ứng dụng di động giúp hỗ trợ các phóng viên, nhà báo trong việc thu thập dữ liệu và lập báo cáo về tình trạng biến đổi khí hậu và phát triển bền vững ở châu Á Thái Bình Dương. Đội Zimmer (VGU) (Nguyễn Trường Ân - EEIT2015, Đào Minh Hiếu - EEIT2015, Nguyễn Tiến Tuấn Khiêm - EEIT2015, Trần Tiễn Huy - EEIT2015) đã tạo ra một ứng dụng embedded web application thời gian thực dùng để duy trì dữ liệu luôn được cập nhật mới và chính xác cho các phóng viên, nhà báo.

Khái niệm Hackathon gần đây đã trở nên khá phổ biến trong cộng đồng sinh viên và lập trình viên tại Việt Nam. Một cuộc thi Hackathon thường diễn ra trong thời gian ngắn từ 1-3 ngày, và mỗi đội tham gia sẽ đề xuất hoặc thiết kế một giải pháp (phần mềm hoặc mobile app) để giải quyết vấn đề mà Ban tổ chức cuộc thi đưa ra. Tại đây các sinh viên không những được tham gia thi đấu để tranh tài cùng các sinh viên trường khác mà còn có cơ hội tham gia nhiều workshop về công nghệ, startup, bí quyết khởi nghiệp...

XUÂN THI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X