Sinh viên Lào trên đất Bình Dương

Cập nhật: 26-09-2018 | 08:22:52

Trường Đại học Bình Dương vừa tổ chức trao bằng tốt nghiệp ngành thạc sĩ quản trị kinh doanh cho 630 học viên. Trong đó, học viên Insixiengmai Vanhnasouk là một trong 2 học viên Lào đã được nhận bằng tốt nghiệp trong đợt này.

Với tình hữu nghị Việt - Lào gắn bó keo sơn, xem Việt Nam như người anh em, năm 2008 Insixiengmai Vanhnasouk chọn trường Đại học Bình Dương để theo học đại học và gửi gắm tương lai. Bốn năm gắn bó với ngôi trường này, anh đã cảm nhận được tình yêu thương của những người bạn Việt Nam đối với mình, đặc biệt là sự quan tâm tạo điều kiện trong học tập của nhà trường cũng như các giảng viên. Sau khi tốt nghiệp, anh trở về quê hương công tác nhưng vẫn không nguôi nỗi nhớ da diết đất nước Việt Nam cũng như con người Bình Dương mến yêu. Hai năm sau đó, anh được trường Tài chính Nam Lào cử đi học lớp thạc sĩ tại trường Đại học Bình Dương theo diện học bổng. Tâm sự với chúng tôi, anh cho biết: “Xa mái trường này tôi vẫn nhớ rõ cảm giác bỡ ngỡ, khi lần đầu tiên đặt chân vào trường. Nhớ và quý lắm những giờ học căng thẳng trên giảng đường nhưng đầy thú vị, những trải nghiệm thực tế vất vả nhưng bổ ích. Với tôi, một học viên cao học đã tham gia và hoàn tất hầu hết các khóa học nhưng cảm giác mỗi khi được học trên giảng đường luôn là những trải nghiệm mới, những kiến thức được thầy cô đúc kết và truyền đạt vẫn luôn có sức hút”.


Insixiengmai Vanhnasouk trong ngày nhận bằng tốt nghiệp thạc sĩ

Nói về tình cảm mà nhà trường đã dành cho những sinh viên Lào, anh không khỏi xúc động. Insixiengmai Vanhnasouk tâm sự, những năm qua trường Đại học Bình Dương đã tặng học bổng cho rất nhiều thế hệ sinh viên Lào, trong đó có anh. Đáng quý lắm cảm giác ấm áp và thân thương khi nhận được tình cảm chân tình của các thầy cô và nhà trường. Anh hứa sẽ đem những hành trang, kiến thức và kỹ năng mà nhà trường đã trang bị để hiện thực hóa những khát vọng và hoàn thiện bản thân, để góp công sức vào xây dựng quê hương đất nước.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X