Sở Giáo dục - Đào tạo: Triển khai công tác tuyển sinh đại học - cao đẳng năm 2010

Cập nhật: 12-03-2010 | 00:00:00

Ngày 11-3, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) đã triển khai công tác tuyển sinh đại học, cao đẳng (ĐH-CĐ) năm 2010 đến tất cả các trường THPT, các trường ĐH-CĐ, trung cấp chuyên nghiệp trong tỉnh. Theo đó, cán bộ Phòng Giáo dục chuyên nghiệp đã giới thiệu đến các trường những điểm mới trong quy chế thi tuyển sinh ĐH-CĐ năm 2010, hướng dẫn việc đăng ký dự thi, thủ tục đăng ký dự thi, những điều cần chú ý khi khai và nộp hồ sơ đăng ký dự thi... Theo quy định, học sinh đang học ở trường THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên nào thì nộp hồ sơ, lệ phí đăng ký dự thi tại trường đó từ ngày 10-3 đến 10-4, thí sinh tự do nộp hồ sơ tại Sở GD-ĐT. Từ ngày 11-4 đến 17-4, thí sinh nộp hồ sơ tại các trường ĐH-CĐ đăng ký dự thi.

Theo thống kê, năm 2009 toàn tỉnh có 4.679 thí sinh thi đậu vào các trường ĐH-CĐ. Ông Dương Thế Phương, Giám đốc Sở GD-ĐT đã nhắc nhở các trường THPT tăng cường công tác tuyên truyền, định hướng chọn ngành, chọn trường trong học sinh để các em có sự lựa chọn phù hợp với năng lực, để nâng tỷ lệ học sinh vào ĐH-CĐ đạt cao hơn năm trước.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X