Tấm lòng những người yêu thơ ca

Cập nhật: 31-10-2014 | 10:46:44

Bằng nhiệt huyết của mình, các hội viên (HV) ở Câu lạc bộ (CLB) Thơ ca tỉnh đến với CLB không chỉ tìm sân chơi để cùng ca hát, ngâm và sáng tác thơ, họ còn thực hiện công tác thiện nguyện để mang niềm vui tinh thần, vật chất đến với những mảnh đời bất hạnh.

Với số lượng HV ban đầu chỉ khoảng 10 người, đến nay CLB phát triển hơn 100 người. Đến hẹn lại lên, mỗi tháng một lần, HV tập trung sinh hoạt tại các chi hội Thuận An, Bến Cát, Tân Uyên và Thủ Dầu Một. Trong lĩnh vực thơ, qua 10 năm hoạt động, CLB đã in được 3 tập san, 12 tập thơ tên gọi “Tỏa sáng Bình Dương”với trên 1.500 ấn bản.

Dân ca quan họ được các thành viên CLB ưa chuộng, tập luyện, thi hát thường xuyên. Ảnh: THIÊN LÝ

Ngoài sáng tác thơ, các HV còn thể hiện năng khiếu qua hoạt động ca - múa - nhạc. Nhóm ca múa phần lớn là người lớn tuổi, ít nhất là 45 tuổi. Những thành viên trong CLB có thể hát nhiều thể loại từ dân ca, quan họ, nhạc cách mạng… Cô Nguyễn Thị Việt Nhân, Chủ nhiệm CLB nói, trên 60% HV của CLB là cán bộ hưu trí nên việc gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật Nhà nước đã ăn sâu vào tiềm thức mỗi người. Những bài thơ, ca do các thành viên trong CLB sáng tác trước khi biểu diễn, dự thi, đăng tải trên các trang web đều được Ban chủ nhiệm kiểm duyệt kỹ từ nội dung đến thể thức sáng tác.

Không chỉ hoạt động nghệ thuật, các HV CLB còn tích cực tham gia vào công tác xã hội từ thiện. Với phương châm “lá lành đùm lá rách”, HV thể hiện tinh thần tương thân tương ái đến những đối tượng khó khăn như người già neo đơn, người khuyết tật, trẻ mồ côi. Bà Đào Thị Phú, HV CLB tâm sự: “Đến với CLB chúng tôi không chỉ ca hát mà còn tham gia vào các hoạt động từ thiện. Trước niềm vui của những đối tượng khó khăn, bản thân tôi như được chung vui và cảm thấy cuộc sống thêm ý nghĩa”.

Nỗ lực trong công tác từ thiện nên 10 năm qua, CLB đã đóng góp tặng quà trên 160 triệu đồng cho các đối tượng khó khăn trong và ngoài tỉnh. Đối với HV khó khăn, bệnh nặng, CLB luôn nhiệt tình giúp đỡ. “Chúng tôi làm công tác từ thiện từ chính bằng tấm lòng của mình. Ban chủ nhiệm CLB phát động HV mỗi ngày tiết kiệm một ít để chia sẻ cho những người bất hạnh, cơ nhỡ. Đó là thể hiện truyền thống dân tộc Việt Nam “nhường cơm - sẻ áo”. Qua những chuyến từ thiện, nhiều HV đã chọn cho mình đề tài sáng tác về mảnh đời bất hạnh, tấm lòng các nhà hảo tâm… Những tác phẩm thơ, ca đậm chất nhân văn, mang giá trị tuyên truyền “lá lành đùm lá rách” đã ra đời”, cô Việt Nhân cho biết thêm.

Đến với CLB, HV còn gương mẫu tích cực học tập, làm theo lời Bác bằng những việc làm cụ thể như tiết kiệm thời gian, tiết kiệm chi phí, đoàn kết giúp đỡ nhau vượt qua khó khăn, thường xuyên tập thể dục, cảm hóa người lầm lỗi… Rất nhiều thành viên trở thành gương điển hình ở các phường, xã.

THIÊN LÝ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên