Tận tụy với nghề

Cập nhật: 26-11-2014 | 08:38:43

Chọn nghề giáo làm nghiệp để đeo đuổi, trong 30 năm qua có biết bao thế hệ học trò của cô Đặng Thị Hà, giáo viên trường Tiểu học Bạch Đằng (TX.Tân Uyên) đã trưởng thành. Với những cống hiến cho sự nghiệp giáo dục tỉnh nhà, mới đây, cô vinh dự được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nhà giáo ưu tú.

Con đường đưa cô Hà đến với nghề giáo thật tình cờ. Cô còn nhớ, năm cô học lớp 12, có một giáo viên đã để lại trong cô những ấn tượng sâu sắc về người thầy dạy bằng cả nhiệt huyết. Thần tượng về phong cách của thầy, cô quyết định chọn nghề giáo để đeo đuổi sự nghiệp. Thấy được tầm quan trọng đó, cô Hà học tập kinh nghiệm của đồng nghiệp, nghiên cứu tài liệu, sách báo để có những phương pháp dạy hay, thu hút học sinh. Cô tâm sự, làm thầy vẫn phải học mãi để làm mới kiến thức cho mình. Và không lâu sau đó, cô Hà đã hoàn thành chương trình đại học. Hiện tại, cô vẫn tiếp tục học tập, nghiên cứu qua mạng internet, tham gia các lớp tập huấn do ngành tổ chức.

Vốn tận tâm với nghề, giờ học cô Hà luôn tạo bầu không khí học tập thân thiện, để học sinh thấy mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Như người mẹ hiền thứ hai, không chỉ sâu sát với học sinh trong lớp học, cô còn tìm hiểu hoàn cảnh những học sinh khó khăn để có hướng giúp đỡ. Với những học sinh nghèo, cô đến tận nhà thăm hỏi, động viên các em cố gắng học tập và tặng tập vở cho các em. Cô còn kêu gọi học sinh trong lớp nuôi heo đất, cuối năm khui heo mua quà tặng bạn trong dịp Tết Nguyên đán. Tình thương yêu học trò như mẹ hiền của cô Hà đã khiến cho những cô cậu học trò nhỏ thật xúc động và cố gắng đến lớp đều đặn.

Là tổ trưởng khối lớp 3, 4, 5 mấy năm nay cô Hà đã dìu dắt những giáo viên trẻ, chia sẻ những phương pháp giảng dạy hay. Từ sự hướng dẫn của cô, có giáo viên đã trở thành giáo viên dạy giỏi. Riêng cô, 17 năm liền cô đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, 4 lần đạt Chiến sĩ thi đua cấp tỉnh và danh hiệu Nhà giáo ưu tú là phần thưởng cô Hà xứng đáng được nhận nhân dịp kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20-11) năm nay.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X