Tân Uyên: Hội thi hát ru và hát dân ca năm 2014

Cập nhật: 05-03-2014 | 00:00:00

Ngày 4-3, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tân Uyên đã tổ chức Hội thi hát ru và hát dân ca huyện Tân Uyên năm 2014.

Hội thi thu hút 22 đơn vị tham gia dự thi với 44 tiết mục. Trong đó, mỗi đơn vị tham gia 2 tiết mục với các thể loại: Hát ru, hát dân ca, vọng cổ, cải lương, hát xoan, ví dặm, tuồng hoặc chèo. Các tiết mục có nội dung ca ngợi Đảng, Bác Hồ, ca ngợi quê hương, đất nước, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam gắn kết tuyên truyền phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước; việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; tuyên truyền vai trò của phụ nữ trong thực hiện cuộc vận động xây dựng gia đình “5 không - 3 sạch”, xây dựng nông thôn mới và được thể hiện dưới các hình thức như đơn ca, song ca hoặc tốp ca…

Hội thi là một hoạt động nhằm khơi dậy và cổ vũ phong trào hát ru và hát dân ca trong các tầng lớp phụ nữ huyện nhà, góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc; nâng cao hiệu quả hoạt động tuyên truyền trong các cấp hội thông qua việc kế thừa, phát triển những sáng tạo nghệ thuật truyền thống trong tuyên truyền về phong trào phụ nữ; tuyên truyền, giáo dục phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

MINH HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên