Tăng cường bảo đảm an toàn giao thông dịp Tết Nguyên đán

Cập nhật: 01-02-2021 | 14:48:22

Nhằm góp phần bảo đảm an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn, thời gian qua, các đơn vị chức năng TP.Thủ Dầu Một tiếp tục tăng cường tuyên truyền pháp luật đến người dân, tổ chức tuần tra xử lý. Trước Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, Công an (CA) TP.Thủ Dầu Một đồng loạt triển khai nhiều giải pháp thích hợp để bảo đảm ATGT trên địa bàn.


Lực lượng chức năng xử lý các thanh thiếu niên tụ tập chạy xe thành đoàn trong thành phố mới. Ảnh: PX03 CABD

Xử phạt qua hình ảnh

Đại tá Võ Văn Minh, Trưởng CA TP.Thủ Dầu Một, cho biết trong năm 2020, trật tự ATGT trên địa bàn được bảo đảm. Tai nạn giao thông giảm cả 3 tiêu chí. Nhằm bảo đảm ATGT, CA TP.Thủ Dầu Một phối hợp với các ngành, đoàn thể tổ chức hội thi, đẩy mạnh công tác tuyên truyền với nhiều hình thức khác nhau. “Thời gian qua chúng tôi chú trọng tuyên truyền cho công nhân, học sinh, sinh viên trên địa bàn. Song song đó, thông qua tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm đã tuyên truyền trực tiếp cho người tham gia giao thông nhằm nâng cao ý thức tự giác chấp hành pháp luật khi tham gia giao thông. Nhờ đó người dân bừng bước xây dựng nếp sống văn hóa giao thông trong cộng đồng, khu dân cư”, đại tá Minh cho biết.

Nhằm góp phần bảo đảm về trật tự giao thông trên địa bàn, trong năm 2020, lực lượng CA TP.Thủ Dầu Một đã tổ chức được 1.209 đợt tuần tra giao thông với gần 4.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua công tác tuần tra, Cảnh sát giao thông CA TP.Thủ Dầu Một đã lập biên bản xử lý 10.780 trường hợp, xử phạt 10.424 trường hợp với số tiền gần 19,130 tỷ đồng. Trong đó, xử phạt 1.235 trường hợp vi phạm nồng độ cồn với số tiền trên 7,4 tỷ đồng; tước giấy phép lái xe 920 trường hợp, chiếm tỷ lệ 35,44% so với toàn tỉnh.

Song song đó, CA TP.Thủ Dầu Một đã xử lý nghiêm các phương tiện ô tô, mô tô dừng đỗ sai quy định trên các tuyến đường trọng điểm. Trong công tác này, lực lượng chức năng lập biên bản 2.099 trường hợp vi phạm với số tiền gần 1,1 tỷ đồng. Đặc biệt, trong năm qua, CA TP.Thủ Dầu Một đã chú trọng xử lý những trường hợp đậu đỗ xe sai quy định thông qua hình ảnh mà người điều khiển, chủ phương tiện không chấp hành, khóa cửa xe bỏ đi để trốn tránh xử lý vi phạm. Theo báo cáo của CA TP. Thủ Dầu Một, từ tháng 8-2020 đến nay, CA TP.Thủ Dầu Một đã lập biên bản xử lý 138 trường hợp thông qua hình ảnh.

Đại tá Võ Văn Minh cho biết thêm: “Sau 15 ngày thông báo, nếu người vi phạm không đến để làm các thủ tục nộp phạt, cơ quan CA sẽ gửi thông báo cho cơ quan đăng kiểm xử lý theo quy định. Để công tác này đạt hiệu quả cao, hiện CA TP.Thủ Dầu Một hướng dẫn CA các phường tăng cường xử lý các trường hợp vi phạm qua hình ảnh nhằm bảo đảm trật tự đô thị, ATGT. CA TP.Thủ Dầu Một cũng phối hợp với Phòng Quản lý đô thị kiểm tra, xử lý trật tự đô thị, trật tự xây dựng tại một số khu vực, tuyến đường trọng điểm. Qua đó lập biên bản xử lý 15 trường hợp, xử phạt gần 16 triệu đồng; nhắc nhở cho ký cam kết đối với 209 trường hợp, tháo dỡ hàng ngàn vật dụng ảnh hưởng ATGT, mất mỹ quan đô thị”.

Quyết tâm không để ùn tắc giao thông

Để tăng cường lực lượng trực tiếp tham gia điều tiết giao thông, vừa qua, CA TP.Thủ Dầu Một đã thành lập Tổ cơ động phản ứng nhanh ATGT. Hàng ngày, lực lượng này phối hợp với lực lượng Cảnh sát 113 bán chuyên trách túc trực và chia thành nhiều ca để điều tiết giao thông vào thời gian cao điểm. Qua thời gian thực hiện, tình trạng ùn tắc giao thông trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã được kéo giảm đáng kể.

Để phòng ngừa ùn tắc giao thông trên địa bàn trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 và Lễ hội Rằm tháng giêng, CA TP.Thủ Dầu Một tiếp tục triển khai nhiều phương án như tăng cường công tác quản lý, duy trì hoạt động hiệu quả của Tổ cơ động phản ứng nhanh ATGT; thực hiện các nhiệm vụ giải cứu giao thông; bố trí lực lượng 113 ứng trực thực hiện điều tiết giao thông tại các giao lộ trọng điểm nhằm hạn chế việc ùn tắc giao thông. Đại tá Võ Văn Minh cho biết thêm: “Sau thời gian triển khai công tác lập lại trật tự đô thị, nhiều tuyến đường, góc phố trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một được bảo đảm. Đáng ghi nhận là hiện nay nhiều người dân trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã nâng cao ý thức trên lĩnh vực trật tự đô thị, ATGT. Nhờ sự đồng lòng của người dân nên những ngày cận Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 trật tự đô thị của thành phố có nhiều khởi khắc, đường phố khang trang, sạch đẹp hơn”.

Thời gian qua, CA TP.Thủ Dầu Một tăng cường công tác nắm tình hình, sử dụng hiệu quả các giải pháp và đã kịp thời xử lý, giải tán nhiều nhóm thanh thiếu niên tụ tập “đi bão”, không để xảy ra tình trạng đua xe trái phép trên địa bàn.

Trong năm 2020, CA TP.Thủ Dầu Một đã lập 2.463 biên bản đối với thanh niên tụ tập thành nhóm, điều khiển phương tiện lạng lách, nằm trên yên để điều khiển xe, tự ý thay đổi đặc tính của xe, không lắp đặt bộ phận giảm phanh, không đủ độ tuổi điều khiển xe theo quy định, tạm giữ 1.459 phương tiện tham gia giao thông.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên