Tạo không khí phấn khởi cho thanh niên lên đường nhập ngũ

Cập nhật: 25-01-2019 | 08:08:23

Trong những ngày này, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ (TCVGCDNN) tại huyện Phú Giáo đang được tiến hành những bước cuối cùng, bảo đảm theo đúng tiến độ kế hoạch đã đề ra. Trong không khí vui tươi, sôi nổi của những hoạt động hướng đến chăm lo cho thanh niên trúng tuyển của các cấp, các ngành, địa phương, đơn vị, 170 thanh niên trúng tuyển của huyện Phú Giáo cũng thể hiện tinh thần sẵn sàng lên đường thực hiện nhiệm vụ thiêng liêng với Tổ quốc.

 Ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy tặng quà động viên tân binh Phú Giáo trước lúc lên đường nhập ngũ năm 2018

 Thực hiện chặt chẽ

Xác định công tác TCVGCDNN là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, chính vì vậy, để thực hiện thành công nhiệm vụ này, ngay từ đầu năm 2018, các cấp ủy Đảng, HĐND và UBND, đặc biệt là Hội đồng Nghĩa vụ quân sự (NVQS) từ huyện đến các xã, thị trấn của huyện Phú Giáo đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức quán triệt triển khai các bước chuẩn bị TCVGCDNN của huyện năm 2019. Năm nay, huyện Phú Giáo có 170 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ, tăng 10 thanh niên so với năm 2018, trong đó có 108 thanh niên viết đơn tình nguyện nhập ngũ. Phát huy kinh nghiệm của những năm trước, huyện Phú Giáo đã triển khai thực hiện công tác TCVGCDNN với những thuận lợi nhất định và bảo đảm theo kế hoạch đề ra.

Thượng tá Nguyễn Thế Minh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phú Giáo cho biết, công tác TCVGCDNN trên địa bàn huyện Phú Giáo được triển khai thực hiện hết sức chặt chẽ. Hội đồng NVQS các địa phương đã được quán triệt nghiêm túc các công văn, chỉ thị, kế hoạch của cơ quan quân sự và của địa phương về công tác TCVGCDNN như tổ chức quán triệt, tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân Luật NVQS năm 2015; Thông tư 148/2018/ TT-BQP của Bộ Quốc phòng về quy định TCVGCDNN và các văn bản, hướng dẫn của Quân khu 7, của UBND tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh. Hội đồng NVQS huyện đã phân công cho từng thành viên phụ trách địa bàn thường xuyên kiểm tra, theo dõi quá trình tổ chức xét duyệt chính trị, chính sách và công tác tổ chức bình cử, công khai của các xã, thị trấn đến các khu phố, ấp. Cơ quan quân sự đã phát huy được vai trò là trung tâm hiệp đồng, chủ động phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, đơn vị theo chức năng, nhiệm vụ nhằm tham mưu sát, đúng giúp UBND huyện chỉ đạo, điều động để tổ chức thực hiện tốt nhiệm vụ này chặt chẽ, đúng quy trình, bảo đảm công bằng xã hội, đủ chỉ tiêu, số lượng, chất lượng, đáp ứng yêu cầu xây dựng quân đội và công an trong tình hình mới.

Để bảo đảm công tác giao quân đạt kết quả cao, phát huy kinh nghiệm của những năm trước, Huyện ủy, UBND huyện đã chỉ đạo cho các địa phương, đoàn thể, đơn vị triển khai thực hiện các bước công tác TCVGCDNN sớm và bảo đảm tính chủ động. Ngay từ đầu năm các cơ quan, ban ngành đã xây dựng kế hoạch phối hợp thực hiện nhiệm vụ TCVGCDNN bảo đảm tính thống nhất giữa các cấp, các ngành và các đơn vị; đồng thời phát huy vai trò, trách nhiệm của các cơ quan, tổ chức và cả hệ thống chính trị trong tổ chức triển khai thực hiện công tác tuyển quân năm 2019 có hiệu quả, đạt 100% chỉ tiêu cấp trên giao. Chính vì vậy, tính đến nay, công tác TCVGCDNN của huyện Phú Giáo đã thực hiện bảo đảm về mặt số lượng, chất lượng theo kế hoạch đề ra.

Tạo không khí phấn khởi

Trong những năm qua, nổi bật trong các nội dung chuẩn bị cho công tác tuyển quân đạt kết quả cao của huyện Phú Giáo phải kể đến công tác tuyên truyền. Năm nay, từ huyện đến các xã, thị trấn, công tác tuyên truyền về tuyển quân tiếp tục được thực hiện có hiệu quả bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú như băng rôn, khẩu hiệu, pa nô... Trong đó, các địa phương của huyện đã tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục về truyền thống cách mạng địa phương, quán triệt Luật NVQS sửa đổi, bổ sung một cách thường xuyên, sâu rộng bằng nhiều hình thức để cho nhân dân và thanh niên nhận thức sâu sắc hơn nữa trách nhiệm, nghĩa vụ bảo vệ Tổ quốc trong tình hình mới.

Cũng trong những ngày cuối năm này, đến với gia đình có con em lên đường nhập ngũ có thể nhận ra không khí rộn ràng, vui tươi trong từng nếp nhà. Các gia đình và các thanh niên đã được đông đảo các ban, ngành của địa phương, láng giềng, họ hàng, bạn bè đến thăm hỏi, động viên trước khi lên đường. Nhiều địa phương đã tổ chức họp mặt, liên hoan và tặng quà cho các thanh niên trúng tuyển. Cùng với đó, nhiều gia đình cũng đã tổ chức tiệc liên hoan cho các thanh niên, tạo ra không khí hồ hởi, vui tươi cho con em hăng hái lên đường. Thanh niên trúng tuyển NVQS Đinh Văn Tú (xã Phước Sang) cho biết, nhận được sự quan tâm, thăm hỏi của lãnh đạo xã, bạn bè, họ hàng Tú thấy rất vui và có thêm động lực, quyết tâm lên đường hoàn thành NVQS, thực hiện nhiệm vụ với Tổ quốc.

Trong thời gian qua, việc thực hiện tốt công tác hậu phương quân đội cũng đã có những tác động tích cực, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác TCVGCDNN của huyện. Thực hiện công tác này, đối với các gia đình có con em tham gia NVQS, nhất là với các gia đình khó khăn, các cấp, ngành, đoàn thể huyện, xã đều đến thăm hỏi, động viên, nắm tình hình và giúp đỡ nếu gia đình có nhu cầu. Cùng với đó, các thanh niên khi hoàn thành NVQS trở về địa phương đều được tổ chức đón tiếp, tặng quà, hướng nghiệp, tạo việc làm. Nhiều địa phương đã chủ động tạo điều kiện thuận lợi cho thanh niên sau khi hoàn thành NVQS trở về địa phương nhanh chóng ổn định cuộc sống như động viên lao động sản xuất, tạo điều kiện về các thủ tục giấy tờ để tiếp tục theo học nghề, tham gia lao động tại các tổ chức đơn vị.

Với sự quan tâm tập trung triển khai thực hiện chặt chẽ, đồng bộ của cấp ủy Đảng, chính quyền huyện, công tác TCVGCDNN huyện Phú Giáo đang hoàn thành những bước cuối cùng. Thượng tá Nguyễn Thế Minh cho biết thêm, trong thời gian tới, Hội đồng NVQS huyện sẽ tiếp tục triển khai thực hiện chặt chẽ, hiệu quả các bước tiếp theo của kế hoạch TCVGCDNN huyện năm 2019 bảo đảm các yêu cầu về số lượng và chất lượng đã được đề ra. Với các bước chuẩn bị chu đáo, sự quan tâm sâu sát, động viên kịp thời của các cấp, các ngành, các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ huyện Phú Giáo đang phấn khởi và sẵn sàng lên đường nhập ngũ thực hiện nghĩa vụ của bản thân với Tổ quốc.

 CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên