Tập huấn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính

Cập nhật: 24-08-2020 | 07:46:20

 UBND TX.Bến Cát vừa tổ chức tập huấn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính năm 2020 cho cán bộ lãnh đạo Phòng Quản lý đô thị, Phòng Tư pháp, Phòng Tài nguyên - Môi trường, UBND các xã, phường và cán bộ, công chức địa chính - xây dựng, tổ trật tự xây dựng trên địa bàn xã, phường.

Tại lớp tập huấn, các đại biểu được nghe hướng dẫn nghiệp vụ xử lý vi phạm hành chính trên các lĩnh vực. Trong đó, trọng tâm là nhiệm vụ quản lý công tác thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính; kỹ năng xác định hành vi vi phạm hành chính và lập biên bản vi phạm hành chính; trình tự thủ tục xử phạt và xác định thẩm quyền áp dụng các hình thức xử phạt, biện pháp khắc phục hậu quả; kỹ năng soạn thảo, ban hành các quyết định xử lý vi phạm hành chính; các biện pháp ngăn chặn và bảo đảm xử lý vi phạm hành chính. Qua buổi tập huấn nhằm tăng cường năng lực quản lý nhà nước về thi hành pháp luật xử lý vi phạm hành chính của các cơ quan, đơn vị và nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng vận dụng pháp luật trong thực thi nhiệm vụ, công vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức.

P.ANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên