Tập trung phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước

Cập nhật: 24-10-2018 | 08:03:17

Thị ủy Tân Uyên đã và đang tăng cường các giải pháp, chủ động tiếp cận doanh nghiệp để đạt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020, phát triển 10 tổ chức cơ sở Đảng trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước (DNNKVNN).

  Ra mắt Ban chấp hành Đảng bộ Công ty Cổ phần Xây dựng Bình Dương nhiệm kỳ 2015-2020 

Có tổ chức Đảng, doanh nghiệp thêm sức mạnh

Đó là khẳng định của ông Lê So Lây, Phó Tổng Giám đốc, Bí thư Đảng bộ Công ty Cổ phân Xây dựng Bình Dương (phường Thái Hòa, TX.Tân Uyên). Trên tinh thần “Đoàn kết, phát huy trí tuệ, xây dựng công ty thành thương hiệu mạnh và bền vững”, nhiều năm qua, Đảng bộ công ty đã tập trung các hoạt động vào sản xuất, kinh doanh, coi đó là nhiệm vụ hàng đầu của Đảng bộ. Bên cạnh đó, Đảng ủy đã lãnh đạo đảng viên, các tổ chức chính trị - xã hội trong doanh nghiệp, vận động người quản lý doanh nghiệp và người lao động chấp hành đúng đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật Nhà nước, thực hiện sản xuất, kinh doanh hiệu quả; đồng thời thực hiện tốt nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp và người lao động.

Ông Lê So Lây khẳng định, những năm qua tình hình kinh tế gặp nhiều khó khăn, nhưng Đảng ủy, Ban Giám đốc lãnh đạo công ty tiếp tục đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh, tìm kiếm thị trường tiêu thụ, tiết kiệm chi phí… Nhờ đó, công ty đã hoàn thành chỉ tiêu doanh thu (tăng 10 - 15%); thu nhập người lao động tăng từ 8 - 12% và cổ tức chia cho cổ đông vượt 25% so với nghị quyết.

Phấn đấu đạt mục tiêu

Thời gian qua, công tác xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, đoàn thể trong các DNNKVNN tiếp tục được các cấp ủy và lãnh đạo các tổ chức đoàn thể TX.Tân Uyên quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện. Đến nay, trong các DNNKVNN trên địa bàn thị xã có 1 tổ chức Đảng, 3 chi bộ trực thuộc, 31 đảng viên; 310 công đoàn cơ sở, 59.201 đoàn viên công đoàn; 10 chi đoàn, 103 đoàn viên; 14 chi hội thanh niên, 407 hội viên; 6 tổ chức Hội Liên hiệp Phụ nữ, 228 hội viên. Các chi đoàn, chi hội trong DNNKVNN hoạt động ổn định, nề nếp, số đảng viên, đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt định kỳ tương đối bảo đảm.

Theo chỉ tiêu tỉnh giao đến năm 2020, TX.Tân Uyên phát triển 10 tổ chức cơ sở Đảng, 12 tổ chức Đoàn Thanh niên, 15 tổ chức công đoàn trong các DNNKVNN đóng trên địa bàn thị xã.

 

Để chuẩn bị cho việc phát triển đảng viên trong DNNKVNN, Thường trực Thị ủy đã chỉ đạo mở 1 lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng cho quần chúng ưu tú là thanh niên công nhân và người lao động trong các doanh nghiệp, trong đó có 34 quần chúng đủ điều kiện được cấp giấy chứng nhận. Các chi đoàn đã giới thiệu 5 đoàn viên ưu tú cho Đảng xem xét kết nạp.

Đặc biệt Ban chỉ đạo xây dựng, phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong các DNNKVNN, giai đoạn 2016-2020 (Ban chỉ đạo 419) đã tiến hành khảo sát các công ty doanh nghiệp đóng trên địa bàn một số phường trọng điểm như phường Uyên Hưng và Thái Hòa… Tại mỗi điểm đến, các thành viên trong đoàn khảo sát đã trao đổi về mục đích, ý nghĩa của việc phát triển tổ chức Đảng, tổ chức chính trị, xã hội trong các DNNKVNN để chủ đầu tư, lãnh đạo các đơn vị hiểu thêm về vai trò, lợi ích của việc thành lập tổ chức Đảng, tổ chức chính trị - xã hội trong công ty, doanh nghiệp; qua đó góp phần bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng của người sử dụng lao động và người lao động; giáo dục, động viên người lao động phát huy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, ý thức độc lập, tự chủ; thực hiện tốt nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, chấp hành tốt pháp luật và nội quy, quy chế doanh nghiệp. Bên cạnh đó, đoàn đã khảo sát số lượng người lao động là đảng viên đang làm việc tại hợp tác xã và các trường học, nguồn phát triển Đảng tại các đơn vị. Sau khi trao đổi, chia sẻ với các thành viên trong đoàn, lãnh đạo các đơn vị cơ bản đồng thuận, thống nhất với việc thành lập chi bộ, đồng thời cũng bày tỏ nguyện vọng được hỗ trợ, hướng dẫn trong quá trình thành lập, hoạt động, sinh hoạt của các chi bộ, hướng dẫn về công tác phát triển đảng viên, quy trình, thủ tục chuyển hồ sơ sinh hoạt Đảng cho một số đảng viên…

Ông Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Tân Uyên cho biết, trên cơ sở khảo sát, lắng nghe, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng chủ đầu tư, lãnh đạo các đơn vị và các đảng viên là người lao động để có giải pháp thực hiện hiệu quả. Thị ủy sẽ xây dựng quy chế đặc thù cho các chi bộ doanh nghiệp, tạo điều kiện để các chi bộ hoạt động thuận lợi, hiệu quả. Sau khi thành lập chi bộ, Liên đoàn Lao động, Hội Liên hiệp Phụ nữ và Đoàn Thanh niên phối hợp Chi ủy chi bộ phát triển tổ chức Công đoàn, Hội Liên hiệp Phụ nữ, Đoàn Thanh niên trong hợp tác xã cũng như các trường mầm non...

 THU THẢO 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên