Tất bật chuẩn bị cho đường hoa xuân

Cập nhật: 26-01-2019 | 11:14:17

 “Không gian tết” đường hoa xuân đón chào năm Kỷ Hợi 2019 tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo du khách. Các đơn vị đang tất bật chuẩn bị cho kịp tiến độ để phục vụ du khách trong dịp tết Nguyên đán 2019 khi ghé thăm Bình Dương... 

Đường hoa xuân Kỷ Hợi 2019 tại trung tâm Thành phố mới Bình Dương đã tất bật thi công cho giai đoạn cuối để hoàn thành. Họa sĩ Lê Quang Lợi cho biết như mọi năm, công ty nhận làm một số hạng mục cho công trình đường hoa xuân của tỉnh. Hiện tại, nhân công của công ty đang tích cực làm việc để hoàn thành các phần việc như: Tiểu cảnh mừng xuân; Gian hàng triển lãm sinh vật cảnh; Bục trưng bày cây cảnh; Panô tuyên truyền và các hạng mục trang trí sân khấu diễn ra lễ hội trong dịp tết. Nhiều nhân công đang sơn, vẽ các tượng như ông đồ, bà mẹ quê, chú heo đất... cũng cho biết những ngày này là thời điểm bận rộn nhất trong năm của họ. Có những ngày phải tăng ca cho kịp tiến độ nhưng ai cũng tích cực bởi làm được việc mà bản thân đam mê.

Nhân công của Công ty Thiết kế Quảng cáo Lê Quang Lợi đang hoàn chỉnh các bức tượng trưng bày tại đường hoa Thành phố mới Bình Dương

Đường hoa xuân mỗi năm cũng để giới thiệu cho người dân trong và ngoài tỉnh về sự phát triển của Thành phố mới Bình Dương sau khi đưa Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh đi vào hoạt động. Đến với đường hoa Bình Dương, người dân còn có dịp tìm hiểu về những nét văn hóa truyền thống của người Việt Nam trong những ngày tết của dân tộc thông qua các gian hàng thư pháp, giới thiệu các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, nghệ thuật dân gian, triển lãm báo xuân, khu vui chơi cho thiếu nhi…

Cũng như mọi năm, kế hoạch tổ chức các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Kỷ Hợi 2019 được UBND tỉnh thông qua sớm, tạo điều kiện cho đơn vị tổ chức, thi công có thời gian chuẩn bị, việc thi công đường hoa đến nay bảo đảm tiến độ đề ra. Để phục vụ nhu cầu du xuân, vui chơi, thưởng ngoạn của người dân, đường hoa Bình Dương cũng sẽ được Ban tổ chức các ngày lễ lớn trong năm phân công người trực gác, chăm sóc, giữ gìn để giữ được nét tươi đẹp trong suốt thời gian diễn ra lễ hội của tết này.

Cùng thời điểm này, khởi động cho hoạt động mừng Đảng, mừng xuân và trang trí chuẩn bị cho chợ hoa xuân, đường hoa tết năm nay tại Bình Dương có thể kể đến là những chương trình tại Phố đi bộ Bạch Đằng (Trung tâm thương mại Biconsi, đường Bạch Đằng, phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một) vào chiều 25-1. Anh Lê Tuấn Anh, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, cho biết có nhiều cuộc thi từ gói bánh chưng, bánh tét, chưng hoa quả tạo nên không gian văn hóa “Tết xưa và nay” rất thú vị. Những cánh hoa mai, đào, gian hàng chụp ảnh, làm các sản phẩm thủ công ngày tết (tò he, câu đối…), viết thư pháp, câu đối ngày tết, tổ chức trò chơi dân gian cũng được thực hiện để phục vụ người dân tham quan.

Hy vọng rằng, đường hoa Bình Dương 2019 sẽ là một trong những địa điểm du xuân thưởng ngoạn thú vị của người dân trong và ngoài tỉnh trong dịp tết cổ truyền dân tộc.

HƯƠNG CẦN

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên