Tết ấm áp trong khu cách ly

Cập nhật: 19-02-2021 | 08:07:15

Tết Tân Sửu 2021 có lẽ là một cái tết “rất đặc biệt” đối với 354 sinh viên, giảng viên trường Đại học (ĐH) Thủ Dầu Một khi họ đón tết trong khu cách ly tập trung. Tuy nhiên, tất cả đều cảm thấy vui vì đã nhận được sự quan tâm, chăm sóc đầy đủ từ chỗ ăn, chỗ nghỉ ngơi đến các hoạt động đón xuân tại các khu cách ly. 14 ngày cách ly tập trung là khoảng thời gian đáng nhớ, để lại nhiều kỷ niệm về một “cái tết xa nhà” phòng, chống dịch bệnh để đem lại sự an toàn cho cộng đồng xã hội.

 Dù phải xa nhà nhưng các sinh viên, giảng viên trường ĐH Thủ Dầu Một trong các khu cách ly tập trung đều có một cái tết ấm áp

“Xuân yêu thương” ở khu cách ly

Sáng 15-2 vừa qua, 354 sinh viên, giảng viên trường ĐH Thủ Dầu Một được cách ly tại Khu cách ly tập trung trường Quân sự tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự TP.Thủ Dầu Một và Trung tâm Văn hóa - Thể dục thể thao phường Tân An, TP.Thủ Dầu Một đã được nhận giấy chứng nhận hoàn thành thời gian cách ly. Nhận được giấy chứng nhận trên tay, nhiều sinh viên, giảng viên đã bày tỏ tình cảm của mình trước giờ phút quay trở về. Sinh viên Tô Thị Thùy Trang, quê Quảng Bình, khoa sư phạm, ngành tiểu học sư phạm cho biết, trong những ngày qua, mọi người đã nhận được sự quan tâm, động viên của lực lượng chức năng, nhất là đội ngũ y bác sĩ, các chiến sĩ và toàn thể lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly. “Em xin gửi lời cảm ơn đến tất cả các lực lượng chức năng, các nhà hảo tâm, các đơn vị và nhà trường đã giúp đỡ chúng em trong thời gian cách ly. Chúng em thật sự có một cái tết tuy xa nhà nhưng rất ấm áp bởi có sự chăm lo của mọi người”, Trang chia sẻ.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyễn Tấn Lập, phụ huynh của sinh viên trường ĐH Thủ Dầu Một bày tỏ sự đồng tình với việc cơ quan chức năng cho tiến hành cách ly tập trung. Dù con mình chưa bao giờ xa nhà nhiều ngày đến vậy, nhất là phải đón tết tại khu cách ly tập trung nhưng ông Lập vẫn thấy an tâm, nhất là việc các khu cách ly tập trung đã tạo điều kiện của cho các sinh viên được chủ động liên lạc với gia đình qua điện thoại, mạng xã hội.

Có thể nói, tất cả 354 sinh viên, giảng viên trường ĐH Thủ Dầu Một đã ăn một cái “tết đặc biệt” trong khu cách ly tập trung. Họ đã “hy sinh” những ngày tết bên người thân để giúp cho nhiều người khác được an toàn và giúp cho công tác phòng, chống dịch bệnh của cơ quan chức năng đạt kết quả cao. Giảng viên Võ Thị Ngọc Trâm, quê Long An, khoa sư phạm của trường chia sẻ: “Đây cũng là “tết xa nhà” đầu tiên của tôi. Lúc đầu tôi cũng cảm thấy lo lắng nhưng dần rồi cũng qua đi bởi không khí đón xuân ấm áp như trong gia đình cùng các hoạt động đón xuân nơi đây. Đón tết tại khu cách ly tuy xa nhà nhưng “thật sự ấm áp”, là một “mùa xuân yêu thương” vì chúng tôi đã nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh, nhà trường cũng như lực lượng làm nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung”.

Hỗ trợ sinh viên học tập online

Động viên tinh thần sinh viên trước khi rời khu cách ly tập trung về với gia đình, người thân, Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết, trong thời gian thực hiện giám sát y tế thêm 14 ngày sau khi kết thúc cách ly tập trung đối với các sinh viên, giảng viên, để tiến độ học tập của các sinh viên không bị ảnh hưởng, trường sẽ tổ chức việc học online, i-Learning… cho các sinh viên trong suốt thời gian này.

Trao đổi với chúng tôi, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Cường, Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một bày tỏ lòng biết ơn đối với các cơ quan, tổ chức, đơn vị và người dân đã quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ trong việc chăm sóc cho 354 sinh viên, giảng viên trường ĐH Thủ Dầu Một tại các điểm cách ly từ ăn uống, ngủ nghỉ đến các hoạt động thể dục - thể thao. “Sau nghỉ tết, nhà trường sẽ tăng cường triệt để các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19; nghiêm túc cho sinh viên, đội ngũ giảng viên thực hiện nguyên tắc 5K theo khuyến cáo của Bộ Y tế; đồng thời yêu cầu tất cả các sinh viên cài đặt ứng dụng Bluezone và sử dụng suốt trong thời gian học tập tại trường”, Tiến sĩ Nguyễn Quốc Cường nói.

Có thể nói, tất cả 354 sinh viên, giảng viên trường ĐH Thủ Dầu Một đã ăn một cái “tết đặc biệt”. Càng ý nghĩa hơn nữa khi đây cũng là cái tết tất cả họ cùng chấp nhận hy sinh hạnh phúc cá nhân để bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Phó Giáo sư - Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiệp, Chủ tịch Hội đồng trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết, trong thời gian thực hiện giám sát y tế thêm 14 ngày sau khi kết thúc cách ly tập trung đối với các sinh viên, giảng viên, để tiến độ học tập của các sinh viên không bị ảnh hưởng, trường sẽ tổ chức việc học onli ne, i-Learning… cho các sinh viên trong suốt thời gian này.

 MINH DUY  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên