Tết đầm ấm, an vui

Cập nhật: 14-01-2020 | 07:52:33

Mỗi độ tết đến, xuân về, công tác chăm lo tết cho gia đình người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo trên địa bàn huyện Bàu Bàng được các cấp, ngành quan tâm. Những món quà, suất hỗ trợ được gửi tặng là niềm động viên, giúp họ đón tết thêm đầm ấm, an vui.

 Đoàn lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo huyện Bàu Bàng thăm và tặng quà tết cho mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Bảnh ngụ tại xã Trừ Văn Thố

 Ấm lòng người nhận

Trong không khí những ngày giáp tết, chúng tôi đến thăm gia đình chị Phạm Thị Hòng ở khu phố Cây Xắn, thị trấn Lai Uyên. Trong căn nhà tình thương vừa mới nhận, không khí tết trong gia đình chị cũng ấm áp và vui hơn. Chị Hòng cho biết, bản thân chị là người khuyết tật đi bán vé số nuôi hai con ăn học. Do chồng mất sớm nên cuộc sống của mẹ con chị rất khó khăn, phải ở trọ. Nhờ huyện vận động nhà hảo tâm và bà con, hàng xóm xung quanh xây nhà tình thương nên mẹ con chị đã có chỗ ăn ở đàng hoàng. Tết này sẽ là cái tết vui tươi và ý nghĩa với gia đình chị.

Cùng tâm trạng như chị Hòng, chị Đinh Thị Quỳnh Hương ở ấp Long Hưng, xã Long Nguyên cũng không giấu được niềm vui khi đi nhận quà tết. Tuy ở trọ và mưu sinh bằng nghề bán bánh mì nhưng chị Hương đã nhận nuôi 2 bé mồ côi về chung sống. Do hoàn cảnh khó khăn nên mỗi khi các đoàn tặng quà vào dịp lễ, tết, chị Hương đều nằm trong danh sách được nhận quà. Chị Hương cho biết, sự quan tâm của chính quyền địa phương là nguồn động viên rất lớn để chị có thêm động lực cố gắng vươn lên trong cuộc sống còn nhiều khó khăn của mình.

Cũng như chị Hòng, chị Hương, hơn 2.000 trường hợp là hộ nghèo, đối tượng xã hội, công nhân xa quê khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn huyện Bàu Bàng cũng đang trong những ngày háo hức chờ nhận quà từ các nhà hảo tâm, cơ quan chức năng trong và ngoài tỉnh. Ông Đỗ Tuấn Hùng, Phó Chủ tịch UBND xã Cây Trường 2 chia sẻ, những ngày này, lãnh đạo cũng như các cán bộ của xã khá tất bật công việc vận động, tặng quà tết tại địa phương. Theo ông Hùng, hiện nay trên địa bàn xã Cây Trường 2 có 16 hộ nghèo và 24 hộ cận nghèo, 119 đối tượng bảo trợ xã hội được hưởng hỗ trợ tết từ ngân sách Nhà nước. Ngoài những đối tượng được hưởng ngân sách như trên, xã đã vận động thêm hơn 200 phần quà (mỗi phần từ 250.000 đồng đến 300.000 đồng) từ các nhà hảo tâm để tặng cho các hộ thuộc diện khó khăn không thuộc đối tượng được nhận quà từ ngân sách trong dịp tết. Theo kế hoạch, từ nay đến trước ngày 17-1 (23 tết) xãsẽ hoàn thành công tác chăm lo tết, bảo đảm mọi người, mọi nhà dân trong xã đều được đón tết ấm no, an lành.

Chung tay chăm lo tết cho các đối tượng

Chăm lo tết cho gia đình chính sách, người có hoàn cảnh khó khăn là một trong những chủ trương lớn được Đảng và Nhà nước quan tâm, thực hiện xuyên suốt. Hiện, các địa phương, các cấp, các ngành trong huyện đẩy mạnh vận động nhiều nguồn lực để chăm lo cho người nghèo và đối tượng chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Các chương trình vận động, ủng hộ người nghèo được các cấp chính quyền, các cơ quan ban ngành, các cấp Hội, đoàn thể, các doanh nghiệp tích cực thực hiện.

Ông Cao Văn Trường, Phó Chủ tịch UBND xã Hưng Hòa, cho biết bên cạnh các phần quà tết từ ngân sách, xã đã vận động và trao hơn 300 phần quà (mỗi phần từ 300.000 đồng đến 500.000 đồng) cho các hộ có hoàn cảnh khó khăn. Hiện các ban ngành, đoàn thể của xã đang phối hợp với nhiều nhà hảo tâm tổ chức thăm, tặng quà tết cho các hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sách khó khăn…

Chia sẻ với chúng tôi về các hoạt động ý nghĩa nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý này, anh Nguyễn Huỳnh Nguyên Vỹ, Phó Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng, cho biết thực hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” và đạo lý “Lá lành đùm là rách”, dịp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 này, đơn vị đã tổ chức trao 70 phần quà tết (mỗi phần 500.000 đồng) cho thanh niên công nhân, tặng 10 phần quà tết (mỗi phần 2 triệu đồng) cho các hộ nghèo, 20 phần quà (mỗi phần 200.000 đồng) cho các thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự trên địa bàn huyện. Ngoài ra, đơn vị còn tổ chức cho các đoàn viên, thanh niên dọn dẹp vệ sinh các bia tưởng niệm, Khu di tích Chiến thắng Bàu Bàng…

Việc chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho các đối tượng chính sách trên địa bàn huyện Bàu Bàng đang diễn ra. Từng phần quà, từng nghĩa cử đã, đang và sắp đến với người nghèo, đối tượng chính sách, người có công, giúp mọi người, mọi nhà được đón tết đầm ấm, vui tươi.

Huyện Bàu Bàng đã xuất kinh phí từ nguồn ngân sách Nhà nước và nguồn kinh phí Trung ương ủy quyền (gần 6 tỷ đồng) để tổ chức thăm và tặng quà gia đình các đối tượng chính sách, người có công. Ngoài ra, huyện cũng trích hơn 1,8 tỷ đồng từ ngân sách huyện và Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” huyện tổ chức thăm và tặng quà tết cho hộ nghèo, hộ cận nghèo, các đối tượng xã hội, công nhân xa quê có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn… Theo kế hoạch, công tác nhận tài trợ và trao quà cho các hộ khó khăn, hộ chính sách sẽ hoàn thành trước ngày 17-1 (23 tết), chúng tôi đã phối hợp cùng chính quyền địa phương các cấp thống kê đầy đủ các trường hợp được nhận quà để không xảy ra sai sót”.

(Ông Tô Tiến Quân, Phó phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện Bàu Bàng)

 MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên