Thành quả của niềm đam mê

Cập nhật: 12-01-2015 | 11:26:25

Từ niềm đam mê chụp ảnh mà anh Võ Văn Bông, hội viên nhiếp ảnh thuộc Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh lần lượt nhận nhiều giải thưởng như là một niềm động viên để anh lại “vác máy ảnh lên đường sáng tác mỗi lúc rảnh rỗi”.

Một góc phân xưởng - tác phẩm được chọn triển lãm năm 2014.  Ảnh: Q.NHƯ

Anh Võ Văn Bông hiện sống tại phường Hưng Định, TX.Thuận An. Tính đến nay, anh đã có gần 20 năm công tác tại Công ty Sữa Cô gái Hà Lan (Dutch Lady). Anh là tài xế xe nâng ở bộ phận kho nhưng niềm đam mê chụp ảnh đã khiến anh công nhân này thêm chất nghệ sĩ! Ảnh của anh cũng là những tác phẩm sáng tác ngay tại công ty mình với không khí làm việc tất bật, nghiêm túc của công nhân. Ngày cuối tuần anh lại xách máy ảnh đi sáng tác. Những đợt nghỉ phép anh cùng các hội viên khác đi sáng tác ở Đà Lạt và các tỉnh, thành miền Đông Nam bộ…

Những cố gắng và niềm đam mê của anh đã được đền đáp khi năm 2012 anh đạt giải nhì toàn tỉnh với tác phẩm “Làm việc chăm chỉ” trong cuộc thi “Bình Dương trên đường phát triển”. Năm 2013, anh được kết nạp hội viên Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh. Năm 2014, anh tham dự đợt sáng tác thực tế đề tài Nông thôn mới và lại tiếp tục thành công với tác phẩm “Khẩn trương” ghi lại không khí làm việc tích cực, nhanh chóng của một đội công nhân làm đường giao thông nông thôn. Anh cho biết: “Năm 2014 là năm hạnh phúc đối với tôi bởi tôi đã giành được giải B cho tác phẩm “Nghề truyền thống” tại Triển lãm Mỹ thuật - Nhiếp ảnh của tỉnh lần thứ III”.

Hỏi anh cơ duyên nào đưa anh đến với niềm đam mê nhiếp ảnh, anh tâm sự rất chân tình. Rằng, hồi con trai đầu học Đại học Hàng hải được cử đi thực tập để làm việc trên tàu hải dương qua nhiều nước trên thế giới, cả nhà đưa tiễn tại sân bay. Sự kiện trọng đại thế mà khi con chuẩn bị lên máy bay, nhìn người ta chụp hình lưu niệm anh ứa nước mắt vì không có máy ảnh. Chia tay con nhưng anh cứ tiếc mãi. Về nhà anh mượn máy ảnh chụp, gửi cho con trai coi hình cho đỡ nhớ. Ban đầu chỉ là thế thôi nhưng sau đó anh dần đam mê và muốn ghi lại những con người lao động, những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống. Từ một người chụp ảnh tay ngang, anh theo học lớp nhiếp ảnh do Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức rồi học hỏi thêm ở các nhiếp ảnh gia đi trước. Giờ anh được coi là một trong những người chụp ảnh có nghề của hội.

Niềm vui của anh là những chuyến đi thực tế sáng tác cùng bạn bè. “Sau này nghỉ hưu rồi, tôi dành hết thời gian cho gia đình và đi chụp ảnh cho thỏa nỗi đam mê. Khi đó hy vọng có nhiều ảnh ưng ý hơn nữa”- anh Bông chia sẻ.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên