Thí sinh Bình Dương sẵn sàng cho kỳ thi THPT quốc gia 

Cập nhật: 30-06-2015 | 08:27:10

Hôm nay (30-6), thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2015 đến các điểm thi làm thủ tục dự thi. Riêng Bình Dương, toàn tỉnh có 10.577 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 1.938 thí sinh tự do. Để thí sinh vững tin trước kỳ thi quan trọng này, ngành giáo dục - đào tạo đã chỉ đạo các trường THPT trang bị đầy đủ kiến thức cho học sinh, đồng thời tạo mọi điều kiện để tất cả học sinh đều được tham dự kỳ thi này.

Ôn thi đến giờ chót

Cuối tuần qua (26-6), học sinh (HS) lớp 12 đã có buổi học cuối cùng, kết thúc chương trình ôn tập, thời gian còn lại các em tự học ở nhà. Với lượng kiến thức được thầy cô trang bị đầy đủ, đến giờ này các em đã tự tin và sẵn sàng bước vào kỳ thi quan trọng. Em Nguyễn Hoàng Yến, HS trường THPT An Mỹ (TP.Thủ Dầu Một), cho biết trong tiết học cuối, một lần nữa thầy cô hệ thống lại kiến thức cho HS, nhắc nhở những vấn đề cần ôn chắc. HS luyện những câu hỏi khó, nhưng không bỏ qua những kiến thức cơ bản, những câu dễ. Khi làm bài chọn câu dễ làm trước, câu khó làm sau. Bài làm cần trình bày sạch sẽ, có logic. Đặc biệt, vào phòng thi các em không được run, mà phải bình tĩnh, tự tin để làm bài thi đạt hiệu quả.

HS trường THPT Nguyễn An Ninh (TX.Dĩ An) tích cực ôn thi trước ngày diễn ra kỳ thi. Ảnh: A.SÁNG

Năm nay do Bộ GD-ĐT công bố môn thi sớm, nên ngành GD-ĐT đã có sự chuẩn bị tốt trong việc ôn tập cho HS. Sở đã chỉ đạo các trường THPT tổ chức giảng dạy, ôn tập phù hợp theo từng đối tượng HS, bảo đảm 100% HS được ôn tập theo nguyện vọng. Ông Trương Minh Giảng, Hiệu trưởng trường THPT Tây Nam (TX.Bến Cát), cho biết trường chia lớp theo trình độ học lực; giáo viên xây dựng đề cương giảng dạy phù hợp cho các lớp luyện thi, phụ đạo theo năng lực HS; xây dựng kế hoạch cụ thể của bộ môn; xây dựng nội dung giáo án cụ thể cho từng buổi dạy theo thời khóa biểu. Đối với lớp luyện thi ĐH, giáo viên giúp HS nắm chắc kiến thức cơ bản của chương trình, nâng cao kiến thức theo cấu trúc đề thi ĐH, CĐ của bộ, rèn luyện kỹ năng làm bài theo yêu cầu của bộ môn, đặc biệt bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng.

Đến giờ này, công tác ôn tập cho HS lớp 12 đã hoàn tất. Theo đánh giá của các giáo viên bộ môn, đa số HS có tâm lý khá thoải mái do được thầy cô ôn luyện tích cực ngay từ đầu năm học. Cô Dương Thị Dễ, giáo viên trường THPT Dầu Tiếng nhận xét, hầu hết HS tỏ ra khá bình tĩnh do đã được thầy cô chuẩn bị kiến thức chu đáo. Với HS, ngoài được thầy cô ôn luyện ở trường, các em còn tổ chức học nhóm để chia sẻ kinh nghiệm học tập cho nhau, cùng nhau vượt qua kỳ thi quan trọng sắp tới.

Sẵn sàng cho kỳ thi quốc gia

Theo quy chế thi THPT quốc gia năm 2015, Bộ GD-ĐT tổ chức thi theo cụm, giao các trường ĐH chủ trì. Theo đó, thí sinh Bình Dương thi theo cụm thi của trường ĐH Y dược TP.Hồ Chí Minh ở 19 điểm thi thuộc các quận Phú Nhuận, quận 10, quận Bình Tân, quận 5 và quận 6. Năm nay toàn tỉnh có 10.577 thí sinh đăng ký dự thi, trong đó có 1.938 thí sinh tự do. Đầu tháng 6 vừa qua, ngay sau khi nhận giấy báo dự thi, phụ huynh HS đã cấp tốc về TP.Hồ Chí Minh tìm chỗ trọ gần địa điểm thi. Đối với những HS có hoàn cảnh khó khăn, ban giám hiệu các trường phối hợp với ban đại diện cha mẹ HS, hội khuyến học, cựu HS hỗ trợ các em về kinh phí, phương tiện để tất cả HS đều được tham dự kỳ thi THPT quốc gia tại TP.Hồ Chí Minh.

Về phía Đoàn thanh niên, Tỉnh đoàn Bình Dương cũng xây dựng kế hoạch tổ chức chương trình tiếp sức mùa thi. Theo đó, các đội hình thanh niên tình nguyện sẽ tuyên truyền, hướng dẫn cho thí sinh biết và tiếp cận được với các kênh thông tin hỗ trợ về địa điểm thi, chỗ trọ, điểm ăn uống, phương tiện đi lại. Tham gia kỳ thi năm nay, Sở GD-ĐT có 1 phó giám đốc và 2 cán bộ khảo thí là thành viên trong ban chỉ đạo thi. Ngoài ra, sở cũng đã lên danh sách cử gần 200 giáo viên tham gia chấm thi với trường ĐH Y dược TP.Hồ Chí Minh.

Năm 2014, Bình Dương nằm trong top 10 tỉnh đạt kết quả cao ở kỳ thi tốt nghiệp THPT. Với sự chuẩn bị chu đáo của ngành, sự nỗ lực, quyết tâm của thầy trò, hy vọng kỳ thi THPT quốc gia sẽ đạt kết quả như mong muốn, đáp ứng kỳ vọng của toàn xã hội.

 A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X