Thị ủy Tân Uyên: Sẵn sàng tổ chức đại hội điểm

Cập nhật: 26-05-2020 | 08:51:08

Dự kiến trong 3 ngày (10, 11 và 12-6), Đại hội đại biểu Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ được tổ chức. Đây là đại hội được Tỉnh ủy lựa chọn là đại hội điểm khối Đảng bộ cấp huyện. Vì vậy, ngay từ rất sớm, Thị ủy Tân Uyên đã chủđộng, tích cực chuẩn bị chu toàn các bước đểbảo đảm cho đại hội diễn ra thành công tốt đẹp.

Để tổ chức đại hội điểm thành công, Đảng bộ TX.Tân Uyên đã có sự chuẩn bị chu đáo. Trong ảnh: Đoàn công tác Tỉnh ủy do đồng chí Trần Văn Nam, Ủy viên Trung ương Đảng, Bíthư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh làm trưởng đoàn làm việc với Thường trực Thị ủy Tân Uyên về công tác chuẩn bị đại hội. Ảnh: QUỐC CHIẾN

Bảo đảm nguyên tắc, quy trình

Để chuẩn bị cho Đại hội nhiệm kỳ 2020-2025, Thịủy Tân Uyên đã tập trung quán triệt, tuyên truyền Chỉ thịsố 35-CT/TW ngày 30-5-2019 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và các văn bản lãnh, chỉ đạo triển khai thực hiện; đồng thời chủ động tuyên truyền về kết quả phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh, xây dựng Đảng, củng cố hệthống chính trị, kết quả thực hiện các nghịquyết, chương trình trọng điểm của tỉnh, thịxã.

Đồng chí Nguyễn Hữu Trí, Phó Bí thư Thường trực Thịủy Tân Uyên, cho biết việc được Tỉnh ủy chọn làm đại hội điểm để rút kinh nghiệm cho việc chỉ đạo tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp huyện là vinh dự, nhưng đi kèm với đó là trách nhiệm. Do đó, Thị ủy Tân Uyên đã tập trung chỉđạo tổ chức thật tốt đại hội các chi, Đảng bộ cấp cơ sở; đồng thời chuẩn bịchu đáo các điều kiện để bảo đảm tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ thị xã lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025.

Bằng tinh thần chủ động, khẩn trương, TX.Tân Uyên đãhoàn thành tổ chức đại hội điểm cấp cơ sở ở 2 tổ chức cơ sở Đảng, đó là Chi bộ Văn phòng HĐND - UBND huyện và Đảng bộ phường Khánh Bình. Đến nay, thị xãcũng đã hoàn thành 100% đại hội các chi, Đảng bộcơ sở. Đánh giá về chất lượng đại hội chi, Đảng bộcơ sở, đồng chíNguyễn Hữu Trí khẳng định: Công tác nhân sự cấp ủy được các tổ chức Đảng thực hiện theo đúng hướng dẫn cấp trên. Thẩm định tiêu chuẩn chính trịđúng quy định, cơ cấu hợp lý, do đó, các đại hội bầu cấp ủy 1 lần theo đúng dự kiến. Sau đại hội, các tổ chức Đảng kịp thời hoàn thiện các nghị quyết, chương trình hành động toàn khóa, quy chế hoạt động để ban hành theo đúng quy định. Đại hội cấp cơ sở trực thuộc Đảng bộ TX.Tân Uyên đã thành công tốt đẹp, đúng định hướng và tinh thần chỉ đạo của tỉnh.

Xác định công tác nhân sự rất quan trọng, vì vậy Thịủy Tân Uyên đã thực hiện nghiêm theo tinh thần chỉ đạo của Trung ương và Tỉnh ủy, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình, công tâm, khách quan; phát huy dân chủ, trí tuệ của tập thể cấp ủy và cán bô, đảng viên. Nhân sự cấp ủy nhiệm kỳ 2020-2025 được Ban Thường vụ (BTV) Thịủy chuẩn bị bảo đảm về số lượng, cơ cấu hợp lý. Việc giới thiệu nhân sự lần đầu tham gia cấp ủy, BTV Thị ủy chú trọng phát triển những nhân tố mới có đức, có tài, có uy tín, có triển vọng thông qua hoạt động thực tiễn, nhất là cán bộ trẻ, cán bộ nữ.

Chuẩn bị kỹ lưỡng các văn kiện

Báo cáo chính trịchính là “xương sống” của quá trình đại hội nên TX.Tân Uyên đặc biệt coi trọng việc lấy ý kiến của cán bộ, đảng viên, cán bộ chủ chốt đã nghỉ hưu và nhân dân trên địa bàn. TX.Tân Uyên cũng chỉ đạo nghiêm việc thảo luận, xin ý kiến tham gia vào các văn kiện Đại hội Đảng bộ thị xã tại đại hội các chi, Đảng bộ cấp cơ sở.

Với quan điểm chỉ đạo đó, Thị ủy Tân Uyên đã thành lập tiểu ban, tổ giúp việc, tiểu ban soạn thảo báo cáo, bảo đảm quy trình, trách nhiệm chuẩn bị. Dự thảo các văn kiện trình đại hội được thịxã tổ chức lấy ý kiến nhiều lần và nhận được nhiều ý kiến tham gia tâm huyết của các đồng chí cán bộchủ chốt của Đảng bộ thị xã đã nghỉ hưu, Ủy ban MTTQ và đại diện các tổ chức đoàn thể cũng như đông đảo nhân dân trên địa bàn. Đồng thời thực hiện sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, Thịủy Tân Uyên cũng đã gửi dự thảo báo cáo chính trịtrình tại Đại hội đại biểu Đảng bộthịxã lần thứ XII cho các sở, ban, ngành của tỉnh xem, góp ý. Đến nay, BTV Thịủy đã hoàn chỉnh văn kiện để trình đại hội và đã gửi báo cáo tiếp thu, giải trình các ý kiến góp ý của các sở, ban, ngành đối với báo cáo chính trị.

Ngoài ra, Thịủy Tân Uyên cũng chỉ đạo chuẩn bị tốt các nội dung, điều kiện và tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp cơ sở; tăng cường định hướng dư luận và nâng cao hiệu quả công tác đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, các thông tin vu khống, chia rẽ đoàn kết nội bộ trong quá trình chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp. Thịủy Tân Uyên cũng đặc biệt quan tâm đến công tác bảo vệchính trịnội bộ, tiến hành rà soát, thẩm định, thẩm tra, xác minh, kết luận rõ tiêu chuẩn chính trị, nhất là đối với nhân sự dự kiến tham gia cấp ủy nhiệm kỳ2020-2025, HĐND-UBND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026; tập trung lãnh đạo, sắp xếp tổ chức bộ máy trong hệ thống chính trị; rà soát, bổ sung quy hoạch và bố trí, sắp xếp trước một bước nhân sự cấp ủy và các chức danh chủ chốt cấp ủy nhiệm kỳ 2020- 2025, chính quyền các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách đối với cán bộ.

Với các bước chuẩn bịchu toàn mà Thịủy Tân Uyên đã thực hiện, tin tưởng rằng Đại hội đại biểu Đảng bộ TX.Tân Uyên lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025 sẽ thành công tốt đẹp. 

Căn cứ vào tiêu chuẩn, điều kiện, cơ cấu, số lượng được BTV Tỉnh ủy quy định, Thị ủy Tân Uyên đã thực hiện đầy đủ các bước theo quy trình để thực hiện Đề án nhân sự cho đại hội cụ thể, tỷ lệ nữ, trẻ đều đạt theo quy định. Tỷ lệ nữ đạt 34% (theo quy định phải bảo đảm từ 15% trở lên). Tỷ lệ dưới 40 tuổi đạt gần 32% (theo quy định đạt từ 10% trở lên). Về số lượng nhân sự tái cử có 34 đồng chí, đạt tỷ lệ 72%; giới thiệu mới 13 đồng chí, chiếm tỷ lệ 28%. Nhân sự giới thiệu ra đại hội là 47 đồng chí để bầu lấy 41 đồng chí Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã; giới thiệu 15 đồng chí để bầu lấy 13 đồng chí Ủy viên BTV Thị ủy; giới thiệu 7 đồng chí để bầu lấy 6 đồng chí tham gia Ủy ban Kiểm tra Thị ủy nhiệm kỳ 2020-2025.

THU THẢO

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên