Thiết bị học tập trực tuyến đã đến tay học sinh khó khăn

Cập nhật: 20-09-2021 | 09:51:27

(BDO) Hôm qua (19-9), dù ngày nghỉ cuối tuần nhưng lãnh đạo Sở Giáo dục-Đào tạo (GD-ĐT), các nhà hảo tâm vẫn dành thời gian tổ chức trao thiết bị học trực tuyến cho học sinh (HS) khó khăn ở một số địa phương trong tỉnh. Thiết bị được trao kịp thời, các em an tâm tham gia học trực tuyến cùng các bạn trong điều kiện dịch bệnh phức tạp phải dừng đến trường trong năm học mới 2021-2022.


Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhật Hằng trao máy tính bảng cho HS lớp 12 có hoàn cảnh khó khăn ở TP.Dĩ An

Nhiều tấm lòng hướng về HS khó khăn

Như chúng tôi đã đề cập, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, trong 2 tháng đầu năm học nên HS phải học trực tuyến. Hành trình tham gia học tập của HS vẫn còn lắm khó khăn. Qua khảo sát, toàn tỉnh có hơn 70.000 HS có hoàn cảnh khó khăn không có khả năng tham gia học trực tuyến. Nguyên nhân chủ yếu là gia đình không có điều kiện trang bị thiết bị cần thiết để các em tham gia học tập. Với đau đáu nỗi lo việc học cho các em, lãnh đạo Sở GD-ĐT đã kêu gọi xã hội cùng chung tay giúp đỡ cho HS có hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện để các em tham gia học trực tuyến. Tâm thư vừa gửi đi, ngành đã nhận được sự chia sẻ kịp thời của các nhà hảo tâm.

Tiến sĩ Nguyễn Thị Nhật Hằng, Giám đốc Sở GD-ĐT chia sẻ, với truyền thống tương thân tương ái của dân tộc, ngành luôn trân trọng, cảm ơn và ghi nhận sự đóng góp hỗ trợ, ủng hộ về vật chất cũng như tinh thần của các nhà hảo tâm với phương châm “tất cả vì HS thân yêu”, vì mục tiêu giáo dục thế hệ trẻ có đầy đủ năng lực và phẩm chất, phục vụ cho sự phát triển của tỉnh Bình Dương nói riêng và đất nước nói chung.

Vừa nhận được thư ngỏ kêu gọi quyên góp hỗ trợ thiết bị học tập cho HS, quỹ thiện nguyện Dì Út Hoàng Gia đã tự nguyện kêu gọi những người có tấm lòng nhân ái cùng chung tay giúp đỡ HS khó khăn. 50 máy tính với đầy đủ tiện ích học online như camera, tai nghe, wireless đã được cấu hình đầy đủ trao cho HS trong ngày 19-9 vừa qua. Anh Hoàng Phi, đại diện quỹ thiện nguyện tâm sự: “cảm giác nước mắt cứ chực rơi khi nghe các bạn nhỏ chia sẻ mừng vui đến mất ngủ chờ nhận máy tính. Quỹ thiện nguyện vẫn còn tiếp tục quyên góp để cùng xã hội chung tay lo cho việc học đầy khó khăn của HS trong mùa dịch bệnh”. 

Trong đợt đầu tiên, Sở GD-ĐT trao thiết bị học tập trực tuyến cho HS có hoàn cảnh khó khăn các địa phương như: TP.Thuận An, TP.Dĩ An và TX.Tân Uyên. Cụ thể, đã trao tặng 44 máy tính bảng cho HS lớp 12; 40 máy tính để bàn; 50 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng. Các thiết bị học tập trên do nhóm thiện nguyện những người bạn Bình Dương, quỹ thiện nguyện Dì út Hoàng Gia tài trợ; học bổng do Công ty Tâm Trí Lực trao tặng

Được học tập là khát khao cháy bỏng của HS hiếu học. Nhận được thiết bị học trực tuyến, con em những gia đình khó khăn mừng vui khôn xiết. Em Nguyễn Ngọc Phượng, HS lớp 5.6 trường tiểu học Bình Hòa 2 (TP.Thuận An) tâm sự, “mẹ em làm công nhân, ba em vừa mới mất vì bệnh Covid-19. Được nhận học bổng 1 triệu đồng, em sẽ đưa mẹ trang trải chi phí trong gia đình trong thời gian bị thất nghiệp do dịch bệnh”.

Với HS khó khăn, sở hữu chiếc cháy tính bảng là điều các em không dám mơ ước. Được sự hợp sức của những người có tấm lòng nhân ái, niềm vui dã đến với những HS nghèo. Nhận được chiếc máy tính  bảng còn nguyên hộp, các em HS trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Dĩ An) cứ vuốt ve mãi. Em Đoàn Ngọc Phương Anh bày tỏ, “không có máy tính, điện thoại học tập, cứ đến giờ học trực tuyến em lại tất tả đi mượn điện thoại thông minh của người thân,  từ nay có máy tính rồi, em sẽ chủ động được việc học. Em hứa học tập chăm chỉ để không phụ lòng sự tin yêu của các thầy cô và nhà hảo tâm đã quan tâm đến những hoàn cảnh như em".


HS TP.Thuận An được nhận thiết bị học trực tuyến và quà Trung thu

Mong xã hội tiếp tục chung tay

Theo thống kê, Bình Dương có 70.000 HS còn khó khăn trong việc học trực tuyến. Tại TP.Thuận An, cô Huỳnh Thị Mỹ Ngân, Trưởng phòng GD-ĐT cho biết, Thuận An có gần 12.000 HS không có máy tính để học trực tuyến. Ngành rất xúc động và phấn khởi khi gần 30 em đầu tiên được nhận máy tính, 20 em HS khó  khăn, mồ côi được nhận học bổng. Hiện nay ngành tiếp tục vận động và mong muốn các nhà hảo tâm quan tâm nhiều đến Thuận An trong những đợt tiếp theo để HS có cơ hội được học tập với bạn bè trong năm học mới.

Những em không có thiết bị học tập đa số là con em công nhân lao động. Ở TX.Tân Uyên, hiện có khoảng 40% HS không thể tham gia học trực tuyến, trong đó có nguyên nhân các em không có thiết bị học tập. Ngoài số máy tính Sở GD-ĐT trao trong đợt này, Phòng GD-ĐT cũng kêu gọi các nhà hảo tâm cùng chung tay hỗ trợ. Đến nay, đã có 3 trường tiểu học được tặng 12 bộ máy tính cũ. “Chúng tôi cũng chỉ đạo các đơn vị, trường học rà soát số máy tính cũ, sau đó tiến hành sửa chữa tặng cho HS có hoàn cảnh khó khăn, để các em được tiếp cận với chương trình học trong năm học mới”, ông Trần Anh Dũng, Phó phòng GD-ĐT TX.Tân Uyên đã nói.

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X