Thú vị với quán cà phê nhà ga xe lửa

Cập nhật: 15-03-2019 | 19:13:26

Một quán cà phê theo phong cách “độc và lạ” trên đường Huỳnh Văn Lũy, phường Phú Mỹ, TP.Thủ Dầu Một gần đây thu hút khá nhiều bạn trẻ đến... check-in. Chủ nhân là một người trẻ chuyển hướng kinh doanh sau nhiều năm đi làm thuê tại Bình Dương.

 Nhân viên điều khiển để toa tàu mang cà phê cho khách

Railway Station coffee- Quán cà phê nhà ga xe lửa này khá độc đáo và phù hợp với giới trẻ. Ý tưởng việc làm một quán cà phê mà ở đó, việc vận chuyển đồ ăn, thức uống đến với khách bằng các toa xe lửa chứ không phải là nhân viên đã đến với Lê Văn Cường - chủ nhân của quán từ nhiều năm trước. Cho đến gần đây, vợ chồng anh mới thực hiện được ý tưởng kinh doanh đầy tính sáng tạo này. Họ dồn tất cả tâm huyết vào việc kinh doanh để vừa mưu sinh, vừa thỏa niềm đam mê sáng tạo.

Hai vợ chồng Cường cùng với một đứa em trước đây đều làm việc tại Công ty Điện tử Foster tại Bình Dương. Sau một thời gian, dành dụm được số tiền, họ đầu tư vào quán cà phê nhà ga xe lửa này. Quán được chủ nhân trang trí khá hài hòa, bắt mắt với những bức tranh vẽ trên tường từ cảnh đoàn tàu, sân ga, nơi hẹn hò... Quán có phong cách hiện đại với hai đường ray xe lửa “chuyên chở” đồ ăn, thức uống để phục vụ khách. Từ đầu kéo, các toa xe lửa vận chuyển món mà khách gọi đến tận bàn. Với phần mềm các bạn trẻ này tự nghiên cứu và cài đặt từ chiếc máy tính, các toa xe được điều khiển và... chuyển bến, dừng lại từng ga (bàn khách ngồi) trong sự trầm trồ thú vị của khách.

Thực khách khi đến đây sẽ được thanh toán tiền trước tại quầy. Nhân viên đưa một cái thẻ và tại bàn uống có đầu đọc thẻ. Khách chỉ việc quẹt thẻ và ngồi chờ thức uống của mình. Một lát sau, một đoàn tàu xình xịch đi tới và dừng lại ngay bàn khách ngồi. Khách chỉ cần đưa tay lấy thức uống của mình đã gọi từ trước đó và thưởng thức ly cà phê trong hoài niệm, trong tưởng tượng rằng mình chờ ai đó nơi sân ga... chiều em đi!

Chủ quán cà phê này cho biết rằng, việc kinh doanh với ý tưởng độc đáo cũng là kết quả của những tháng ngày đam mê, học hỏi về nghề điện tử. Quán cà phê ga xe lửa đang là một địa điểm mà giới trẻ hẹn hò để check-in khi đến đây thưởng thức các món ăn vặt, trà sữa hay cà phê. Nhiều người ở Bình Dương cũng lấy làm hiếu kỳ và họ còn giới thiệu cho nhiều bạn bè của mình cùng biết.

Thiết nghĩ, đây cũng là một mô hình kinh doanh sáng tạo của giới trẻ nên được ủng hộ. Và thêm một địa chỉ cà phê độc đáo của Bình Dương để chúng ta giới thiệu cùng bạn bè khi đến vùng đất này tham quan, du lịch. 

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên