Thực hiện đồng bộ các giải pháp kéo giảm tai nạn giao thông

Cập nhật: 31-10-2019 | 08:19:49

 Thời gian qua, tình hình trật tự an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn huyện Phú Giáo diễn biến tương đối phức tạp. Để kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT), địa phương đã tăng cường các giải pháp, trong đó từng bước nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông, tăng cường tuần tra xử lý, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ đến người dân...

 

Cảnh sát giao thông Công an huyện Phú Giáo xử lý vi phạm

 Nâng cấp cơ sở hạ tầng giao thông

Trong những năm gần đây, tình hình kinh tế - xã hội của huyện Phú Giáo có nhiều chuyển biến tích cực, bảo đảm đời sống an sinh xã hội cho người dân trên địa bàn. Để tạo đà cho huyện Phú Giáo phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa gắn với việc bảo đảm ATGT, địa phương luôn chú trọng đến việc đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông.

Ông Đoàn Văn Đồng, Chủ tịch UBND huyện, Trưởng ban ATGT huyện Phú Giáo, cho biết: “Để huyện Phú Giáo phát triển kinh tế bền vững theo hướng công nghiệp hóa, hiện đại hóa, thời gian qua địa phương không ngừng đầu tư mở rộng nhiều tuyến đường giao thông quan trọng. Từ nguồn ngân sách của địa phương, trong 9 tháng năm 2019, chúng tôi đã chi hàng tỷ đồng để tu sửa lại các tuyến đường DH516, 502 và 515. Song song đó, hiện nay chúng tôi cũng đang xây dựng kế hoạch để dặm vá lại nhiều tuyến đường xuất hiện tình trạng mặt đường bị bong tróc, xuống cấp, gây khó khăn cho người và phương tiện tham gia giao thông. Các đơn vị chức năng của huyện đã tiến hành kẻ vạch đường, lắp đặt đèn tín hiệu, lắp mới và sửa chữa các biển báo giao thông trên các trục đường”.

Cũng theo ông Đoàn Văn Đồng, để giúp lực lượng chức năng địa phương làm tốt công tác theo dõi, xử lý các vụ việc có liên quan đến trật tự giao thông, hiện địa phương đã đầu tư lắp đặt nhiều cụm camera an ninh tại các ngã ba, ngã tư trên trục đường ĐT741. Trong giai đoạn 1, đã lắp đặt 17 cụm camera an ninh trên tuyến này với số tiền đầu tư hàng trăm triệu đồng. Từ những hình ảnh camera an ninh giúp lực lượng chức năng quan sát được diễn biến về tình hình an ninh trật tự và giao thông trên trên tuyến ĐT741.

“Hiện nay chúng tôi đang xây dựng kế hoạch lắp đặt hệ thống camera an ninh cho giai đoạn 2 tại một số tuyến đường trọng yếu trên địa bàn để lực lượng chức năng theo dõi diễn biến trật tự giao thông cũng như an ninh trật tự. Từ nay đến hết năm 2019, trên nhiều tuyến đường ở huyện Phú Giáo sẽ được “phủ sóng” camera an ninh. Theo đó, hình ảnh từ hệ thống camera sẽ được truyền về phòng trực ban của Đội Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an (CA) huyện Phú Giáo. Nếu xảy ra tình trạng kẹt xe, tai nạn… lực lượng chức năng sẽ nhanh chóng có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc”, ông Đoàn Văn Đồng, cho biết.

Tăng cường xử lý vi phạm

Đại úy Võ Huy Hoàng, Đội trưởng Đội CSGT CA huyện Phú Giáo, cho biết: “Mặc dù hiện nay lực lượng của đơn vị rất mỏng nhưng không phải vì thế mà chúng tôi lơ là trong việc TTKS để bảo đảm ATGT trên địa bàn. Lực lượng thường xuyên có mặt tại các chợ, cổng trường và các đoạn đường trọng điểm vào thời gian cao điểm. Qua TTKS giao thông trên địa bàn, đơn vị đã phát hiện xử lý các hành vi vi phạm chủ yếu như: Người điều khiển phương tiện lấn đường, làn đường; vi phạm tốc độ; không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông; không chấp hành các hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; đi ngược chiều; dừng xe, đậu đỗ sai quy định; chở hàng hóa quá tải; xe chở hàng hóa làm rơi vãi trên đường… Để công tác này được bảo đảm, trong thời gian tới, chúng tôi sẽ bố trí lực lượng túc trực tại các chốt, xử lý những trường hợp xe tải chở đất, đá làm rơi vãi xuống đường”.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Giám đốc CA tỉnh về việc tăng cường TTKS ATGT trên địa bàn, từ đầu năm đến nay, CSGT CA huyện Phú Giáo tổ chức tuần tra trên 600 cuộc với gần 2.000 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia. Qua đó đã lập biên bản xử lý trên 5.000 trường hợp vi phạm Luật Giao thông đường bộ với số tiền gần 5 tỷ đồng được nộp vào ngân sách.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn huyện Phú Giáo xảy ra 48 vụ TNGT, làm chết 17 người, 51 người bị thương, hư hỏng 84 phương tiện.

Đường ĐT741 là tuyến huyết mạch của huyện Phú Giáo. Thời gian qua, tình hình TNGT trên tuyến đường này diễn biến khá phức tạp. Để hạn chế TNGT, ngoài việc lực lượng CSGT CA huyện Phú Giáo tăng cường tuần tra xử lý, hiện nay đơn vị chức năng liên quan cũng đang gấp rút xây dựng trạm cân trọng tải.

Liên quan đến công tác TTKS giao thông trên đường, ông Đoàn Văn Đồng, cho biết: “Có nhiều nguyên nhân dẫn đến TNGT, trong đó việc một số tiểu thương bày bán hàng hóa lấn chiếm lòng lề đường cũng là một trong những nguyên nhân xảy ra tai nạn. Trước sự việc này, chúng tôi chỉ đạo cho các đơn vị chức năng liên quan tăng cường trong công tác tuần tra, kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm. Nhờ đó mà việc họp chợ trái phép tại các ngã ba cây xăng Ngọc Mai, xã An Bình trên đường ĐT741 đã được xử lý dứt điểm. Ngoài ra, đối với một số tài xế xe ben, xe tải cố tình cơi nới thùng xe để chở đất đá rơi vãi xuống đường cũng bị lực lượng chức năng địa phương kiên quyết xử lý. Nếu để xảy ra tình trạng này thì lãnh đạo các ngành chức năng liên quan phải chịu trách nhiệm trước UBND huyện”.

 THANH QUANG 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên