Tiếng hát Sơn Ca ngày càng vươn xa

Cập nhật: 13-12-2018 | 14:15:48

Kết thúc giải Tiếng hát Sơn Ca năm nay, Ban tổ chức đã trao giải nhất, nhì, ba cho các bạn dự thi đơn ca cũng như các nhóm nhạc xuất sắc vào vòng chung kết xếp hạng. Đây là một sân chơi âm nhạc thiếu nhi mà năm nào các em yêu thích âm nhạc cũng háo hức được tham dự...

Trao đổi với chúng tôi về cuộc thi này, ông Nguyễn Phan Thái Anh, Giám đốc Nhà Thiếu nhi tỉnh, Trưởng ban Tổ chức cuộc thi, cho biết: “Năm nay, Tiếng hát Sơn Ca diễn ra trong hơn 2 tháng. Đã có gần 200 thí sinh toàn tỉnh đam mê âm nhạc đăng ký tham gia tạo nên một sân chơi lành mạnh và hữu ích cho các em học sinh từ cấp mầm non đến trung học cơ sở. Các thí sinh tự do cũng như các đơn vị đã có sự đầu tư nghiêm túc, chất lượng và giọng ca của các em ngày càng được đánh giá là có tiến bộ”. Cũng theo ông Thái Anh, thông qua cuộc thi, Ban tổ chức muốn đây là một trong những hoạt động giúp giáo dục các em nhân cách, kỹ năng sống cũng như thể hiện đam mê sở thích âm nhạc của mình một cách đúng đắn với lứa tuổi của các em.


Một tiết mục dự thi trong đêm chung kết xếp hạng Tiếng hát Sơn Ca năm 2018

Về phần Ban giám khảo, nhận xét về cuộc thi năm nay, ca sĩ Hoàng Yến, Top 10 gương mặt của Việt Nam Idol - 2015, người trưởng thành từ Nhà Thiếu nhi tỉnh nay làm thành viên Ban giám khảo của cuộc thi, cho biết em rất vui mừng khi “trở lại mái nhà xưa!”. Hoàng Yến không giấu được sự xúc động mà em từng là “thí sinh sơn ca” trong những mùa đầu tiên và từng giành giải nhất của Tiếng hát Sơn Ca do Nhà Thiếu nhi tỉnh Bình Dương tổ chức. Hoàng Yến cho biết, em mạnh dạn sau những hội thi như thế này để dấn thân vào lĩnh vực âm nhạc. Được trở lại làm thành viên Ban giám khảo cho các thí sinh, Hoàng Yến thấy bóng dáng của mình trong đó...

Nhạc sĩ Trương Quang Lục, người gắn bó lâu dài với âm nhạc thiếu nhi đến từ TP.Hồ Chí Minh cũng rất vui với cuộc thi này. Năm nay ông vẫn tiếp tục làm thành viên Ban giám khảo. Nhạc sĩ bài hát “Trái đất này là của chúng mình” cũng cho rằng càng ngày các thí sinh nhí càng đầu tư kỹ hơn cho tiết mục dự thi. Đó là những bài múa minh họa mà các bé đã rất công phu luyện tập mới có thể tự tin để trình diễn trên sân khấu như vậy. Thí sinh Nguyễn Võ Bảo Thy (TX.Dĩ An), cho biết em rất vui khi được vào vòng chung kết và có giải trong dịp này.

Tiếng hát Sơn Ca như là một chiếc nôi về âm nhạc để từ đó ươm những mầm tài năng nhí, giúp cho các bé tự tin hơn trong bước đường hoạt động nghệ thuật sau này.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên