Tiếp tục duy trì các mô hình phòng chống ma túy trong cộng đồng dân cư

Cập nhật: 22-04-2019 | 08:19:10

 Song song với công tác tuyên truyền, thời gian qua các ban ngành ở huyện Bắc Tân Uyên đã duy trì nhiều mô hình CLB phòng chống ma túy ngay trong khu dân cư. Điển hình như CLB Lá chắn tại thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên có nhiều giải pháp trong công tác giáo dục, bảo vệ người thân không vi phạm pháp luật, tệ nạn xã hội, giúp đỡ người vi phạm pháp luật có cơ hội được hoàn lương, tái hòa nhập cộng đồng. Được thành lập từ năm 2013, CLB Lá chắn thị trấn Tân Thành hiện có hơn 30 thành viên, với nòng cốt là hội viên phụ nữ, công an và những người có uy tín trên địa bàn tham gia.

Công an tuyên truyền về phòng chống ma túy cho công nhân tại một nông trường cao su trên địa bàn Bắc Tân Uyên

Từ khi được thành lập, Ban chủ nhiệm CLB chủ động tham mưu cho 2 ngành tổ chức nhiều cuộc tuyên truyền pháp luật đến người dân ở cộng đồng dân cư, vận động hội viên phụ nữ, mọi người dân nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực tham gia tố giác tội phạm, tham gia vào công tác chuyển hóa địa bàn, vận động nhân dân tích cực tham gia phong trào toàn dân phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội; tuyên truyền về tác hại của ma túy đối với con người và xã hội để mọi người phòng, tránh, ngăn chặn tội phạm liên quan đến ma túy; hành vi buôn bán phụ nữ và trẻ em; phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm xâm hại tình dục trẻ em. Ngoài ra, các hội viên trong CLB đã cung cấp nhiều nguồn tin có giá trị, giúp cơ quan chức năng điều tra khám phá làm rõ hàng chục vụ vận chuyển, sử dụng trái phép chất ma túy…

HOÀNG HÙNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên