Tỉnh hội Phật giáo: Tổ chức Lễ Tự tứ 2012

Cập nhật: 29-08-2012 | 00:00:00

 Đại lễ Vu lan báo hiếu PL 2556 được tổ chức trọng thể 

Sau 3 tháng tăng ni các cơ sở tự viện (CSTV) cùng nhau về tu tập tại chùa Hội Khánh (dành cho tăng) và chùa Tây Thiên (dành cho ni), Lễ Tự tứ (mãn hạ) 2012 đã được Tỉnh hội Phật giáo Bình Dương (PGBD) long trọng tổ chức vào sáng ngày 28-8. Thượng tọa Thích Huệ Thông, Trưởng BTS Tỉnh hội PGBD cho biết 3 tháng hạ là khoảng thời gian rất quan trọng của một người tu hành nhằm để cùng nhau tu tập, nghiên cứu, thực hành giáo lý Phật học. Đặc biệt, mùa hạ năm nay, Tỉnh hội PGBD đã tổ chức khóa bồi dưỡng trụ trì và nghiệp vụ hành chính cho trụ trì các CSTV trên địa bàn tỉnh. Dịp này, Tỉnh hội đã cấp giấy công nhận cho trên 500 tăng ni hoàn thành tốt sinh hoạt trong 3 tháng mùa hạ.  

 Cùng ngày, Tỉnh hội PGBD cũng đã trọng thể tổ chức Đại lễ Vu lan báo hiếu PL 2556 với sự tham dự của đông đảo tăng, ni và phật tử. Theo tinh thần của đạo Phật, thời khắc quan trọng nhất của phương thức báo hiếu là vào ngày tự tứ khi mà tăng chúng tụ tập đông đủ. Theo tinh thần đó, tăng, ni, phật tử đã thực hiện các nghi lễ dâng y cúng dường, thuyết giảng ý nghĩa Vu lan, văn nghệ mừng Vu lan... trong không khí trang nghiêm, vui tươi và ý nghĩa.

NGỌC TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên