Tổ chức hàng ngàn lớp tập huấn phòng cháy chữa cháy cho người dân

Cập nhật: 23-10-2020 | 08:12:21

Theo báo cáo của UBND TX.Tân Uyên, sau 3 năm thực hiện Nghị định 83/2017/NĐ- CP của Thủ tướng Chính phủ quy định về công tác CNCH của lực lượng PCCC, công tác này trên địa bàn thị xã đã đạt được nhiều kết quả đáng mừng. Trong đó công tác lãnh đạo, chỉ đạo của UBND thị xã đối với nhiệm vụ CNCH ngày càng rõ nét, nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu các ngành, các xã, phường; chính quyền địa phương đã xây dựng nhiều kế hoạch nhằm tăng cường PCCC và CNCH trên địa bàn.

 Lực lượng chức năng kiểm tra công tác PCCC một doanh nghiệp địa bàn TX.Tân Uyên

Song song đó, địa phương luôn quan tâm sâu sát, chỉ đạo các lực lượng chức năng đảm nhận công tác CNCH có những tham mưu kịp thời, tổ chức các hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của người dân trong CNCH cũng như xử lý các tình huống để thoát nạn. Kết quả trong 3 năm qua, các cơ quan liên quan trên địa bàn TX.Tân Uyên đã tổ chức được 3 lớp huấn luyện nghiệp vụ về CNCH cho 1.125 lượt cán bộ là thành viên các đội dân phòng, đội PCCC cơ sở, đội PCCC chuyên ngành, lãnh đạo các xã phường... Tổ chức hơn 400 lớp huấn luyện cho chủ các cơ sở, doanh nghiệp với hơn 10.000 người tham gia. Tổ chức 12 đợt diễn tập phương án chữa cháy và CNCH tại trụ sở các xã phường.

Trong 3 năm qua, lực lượng chức năng PCCC&CNCH TX.Tân Uyên đã phối hợp tiếp nhận tin và tham gia 14 vụ CNCH, tìm kiếm và đưa 10 thi thể nạn nhân bàn giao cho cơ quan chức năng xử lý.

L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên