Tổng kết Lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng biểu diễn đờn ca tài tử - sân khấu cải lương năm 2020

Cập nhật: 18-07-2020 | 18:36:09

(BDO) Chiều 18-7, tại  trường Trung cấp Mỹ thuật – Văn hóa Bình Dương đã diễn ra lễ tổng kết lớp tập huấn bồi dưỡng kỹ năng biểu diễn đờn ca tài tử - sân khấu cải lương năm 2020.

Lớp học có gần 30 học viên là các hội viên và người mộ điệu đờn ca tài tử từ các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Qua 2 tuần học, các học viên được trang bị kiến thức về kỹ thuật biểu diễn các trích đoạn cải lương, ca cảnh đã đăng ký do Nghệ nhân nhân dân Thu Hồng, Nghệ sĩ ưu tú Minh Đức giảng dạy và  2 Nghệ nhân Văn Sáng, Thanh Hùng hỗ trợ âm nhạc. Kết quả có 16 học viên đạt các điều kiện để được cấp giấy chứng nhận. 

 Trích đoạn “Hàn Mặc Tử” do 2 học viên Ngọc Kiều Oanh và Công Danh biểu diễn

Tại lễ tổng kết, các học viên đã trình diễn 9 trích đoạn cải lương và 1 tiết mục tập thể để báo cáo. Theo đánh giá của các giảng viên, 90% bài thi diễn của học viên đạt chất lượng từ khá trở lên. Những kết quả đạt được của lớp học sẽ là động lực để Hội Văn học Nghệ thuật tỉnh tổ chức các khóa tiếp theo với quy mô sâu rộng hơn, góp phần thực hiện thành công Đề án "Bảo tồn và phát huy giá trị nghệ thuật của loại hình đờn ca tài tử tại Bình Dương, giai đoạn 2018-2020".

Tin, ảnh: MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên