Tổng kết trại sáng tác điêu khắc đá mỹ thuật Bình Dương: Trần Mai Hữu Quý đoạt giải nhất

Cập nhật: 21-02-2018 | 09:13:00

 Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch Bình Dương vừa tổ chức tổng kết, trao giải Trại sáng tác điêu khắc đá mỹ thuật chào mừng 20 năm Bình Dương phát triển và Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần 2 - Bình Dương 2017.

Sau 1 năm triển khai tổ chức, Ban tổ chức đã nhận được 78 mẫu phác thảo của 50 nhà điêu khắc. Theo đó, Hội đồng Nghệ thuật xét duyệt tượng đài và tranh hoành tráng tỉnh đã tiến hành xem xét, đánh giá các mẫu phác thảo tham gia, đồng thời tiến hành xem xét các mẫu có ý tưởng mới, có giá trị nghệ thuật cao và đã chọn 30 mẫu phác thảo để thể hiện bằng chất liệu đá.

Kết quả, tác phẩm “Ươm mầm đất Thủ” của Trần Mai Hữu Quý (Củ Chi, TP.Hồ Chí Minh) đã xuất sắc đoạt giải nhất. Giải nhì thuộc về tác phẩm “Đất lành” của Mai Ngọc Tuyền (trường Mỹ thuật - Văn hóa Bình Dương). Giải ba thuộc về tác phẩm “Tình ca” của Nguyễn Đức Mau (quận 1, TP.Hồ Chí Minh). Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 5 giải khuyến khích cho các tác giả có tác phẩm đạt chất lượng cao.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên