TP.Dĩ An: Tỷ lệ khu nhà trọ đạt văn hóa ngày càng tăng

Cập nhật: 30-12-2020 | 10:57:45

Đến nay, phong trào xây dựng khu nhà trọ văn hóa trên địa bàn TP.Dĩ An đã triển khai được gần 10 năm và đạt kết quả tích cực.

Thời gian qua, các tổ chức đoàn thể và chủ nhà trọ trên địa bàn thành phố đã tuyên truyền cho người ở trọ chấp hành nội quy khu nhà trọ văn hóa, các quy định về đăng ký tạm vắng, tạm trú, thực hiện quy ước khu phố, tích cực tham gia các phong trào phòng chống các loại tội phạm, phòng chống bạo lực gia đình, giữ gìn vệ sinh môi trường, giữ gìn an ninh trật tự trong khu nhà trọ, không để trọng án xảy ra trong khu nhà trọ và các tệ nạn xã hội khác… Với sự quan tâm vào cuộc của Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố và đoàn thể các cấp, công tác vận động các khu nhà trọ tham gia CLB Chủ nhà trọ và đăng ký xây dựng khu nhà trọ văn hóa ngày càng tăng và đạt kết quả tốt. Năm 2011, toàn thành phố có 578/733 khu nhà trọ đăng ký đã được xét đạt danh hiệu khu nhà trọ văn hóa, đạt tỷ lệ 78,85%. Đến cuối năm 2020, toàn thành phố có 2.706/2.739 khu nhà trọ đăng ký đạt danh hiệu khu nhà trọ văn hóa với tỷ lệ 98,80%.

HỒNG THUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên