TP.Thủ Dầu Một, huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng: Tổ chức họp mặt nhân kỷ niệm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3

Cập nhật: 04-03-2015 | 08:24:25

Sáng 3-3, Hội Liên hiệp phụ nữ TP.TDM và các huyện Phú Giáo, Dầu Tiếng đã tổ chức họp mặt kỷ niệm 1.975 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng và 105 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3.

- Tại TP.TDM, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế phụ nữ 8-3, khí phách hào hùng của cuộc khởi nghĩa Hai Bà Trưng và những chiến công anh dũng có sự tham gia của chị em phụ nữ trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ. Tự hào với truyền thống ấy, trong những năm qua chị em phụ nữ TP.TDM đã không ngừng phấn đấu, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, đoàn kết, cần cù, sáng tạo trên mọi lĩnh vực. Các phong trào do Hội Phụ nữ phát động đều phát triển sâu rộng và đạt hiệu quả cao. Chỉ tính riêng trong năm vừa qua, các cấp hội đã tạo điều kiện giúp 1.094 chị em phụ nữ được vay vốn với tổng số tiền hơn 6,5 tỷ đồng; vận động chị em giúp nhau với tổng trị giá quy thành tiền hơn 2,4 tỷ đồng; tạo điều kiện giúp 139 hộ gia đình do phụ nữ làm chủ thoát nghèo; vận động xây dựng 7 căn nhà mái ấm tình thương... Dịp này, Hội Phụ nữ TP.TDM đã tuyên dương, khen thưởng 9 tập thể và 16 cá nhân đã có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015.

- Tại Phú Giáo, thực hiện phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015, các cấp hội đã hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ; tập hợp, đoàn kết hội viên và các tầng lớp phụ nữ, tiếp tục phát huy trên các lĩnh vực hoạt động. Cụ thể, qua phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” hàng năm có trên 98% cán bộ, 94% hội viên phụ nữ đạt 3 tiêu chuẩn của phong trào; cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với chương trình xây dựng nông thôn mới đã tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế gia đình, nâng cao đời sống; phong trào hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, trong 5 năm qua đã hỗ trợ về kiến thức, hỗ trợ vốn và các hình thức khác cho gần 2.300 hộ nghèo do phụ nữ làm chủ, đến nay đã có 1.220 hộ thoát nghèo... Để ghi nhận những kết quả đó, Hội LHPN Phú Giáo đã biểu dương, đồng thời trao giấy khen của Hội LHPN tỉnh cho 5 tập thể, 46 cá nhân; cùng giấy khen của UBND huyện Phú Giáo, Hội LHPN huyện cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua yêu nước và các cuộc vận động giai đoạn 2010-2015.

- Tại Dầu Tiếng, 5 năm qua các cấp hội phụ nữ đã thực hiện tốt các chương trình công tác và phong trào thi đua yêu nước như giúp nhau làm kinh tế, nuôi con khỏe dạy con ngoan, tích cực học tập, lao động, sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc... Cụ thể, trong 5 năm qua đã có 100% phụ nữ nghèo làm chủ hộ được hỗ trợ vốn, 815 lao động nữ được giới thiệu việc làm, 8.833 chị em phụ nữ được vay vốn ưu đãi với tổng nguồn vốn trên 86 tỷ đồng, qua đó góp phần giảm hộ nghèo, tăng hộ khá giàu trong huyện. Hưởng ứng cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, 5 năm qua các cấp hội phụ nữ huyện đã tích cực “làm theo” Bác thông qua phong trào “Hũ gạo tình thương”, phong trào nuôi heo đất... qua đó đã hỗ trợ cho gần 500 lượt chị em với tổng số tiền trên 532 triệu đồng và 4.550kg gạo... Dịp này, Hội LHPN huyện đã biểu dương 15 tập thể, 43 cá nhân có thành tích trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2010-2015, đồng thời biểu dương 20 cá nhân là cán bộ hội qua các thời kỳ.

K.CHI - TR.THÊM - N.BÌNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên