TP.Thủ Dầu Một: Thi học sinh giỏi văn - tiếng Việt, giải thưởng Sao khuê cấp thành phố

Cập nhật: 24-03-2021 | 18:46:16

(BDO) Ngày 24-3, phòng Giáo dục - Đào tạo TP.Thủ Dầu Một tổ chức thi vòng một kỳ thi học sinh giỏi văn - tiếng Việt, giải thưởng Sao khuê năm học 2020-2021. Có 60 học sinh lớp 7, lớp 8 tham dự kỳ thi.

Ở vòng 1, các em thi viết tự luận, thời gian làm bài 90 phút. Từ kết quả vòng một, ban tổ chức sẽ xét chọn 7 học sinh/ khối lớp vào thi vòng hai, kể chuyện theo chủ đề, sẽ được tổ chức vào ngày 31-3. Các em có thể chọn câu chuyện dựa trên cốt truyện có sẵn, thay đổi kết thúc truyện nhưng kết thúc bảo đảm tính nhân văn; hoặc bằng trí tưởng tượng của mình học sinh xây dựng một câu chuyện có ý nghĩa phản ánh sự vật, hiện tượng, con người đang diễn ra trong đời sống xã hội Việt Nam.

Kỳ thi giúp học sinh phát huy năng lực tưởng tượng, sáng tạo; các em biết nhận thức và cách xử lý tình huống đối với các vấn đề trong xã hội; những thông điệp học sinh gửi gắm qua câu chuyện mà các em muốn truyền tải. Từ đó giúp học sinh biết sống thật, làm thật với những điều thực tế và hướng đến sự tốt đẹp trong tương lai.

Hồng Thái

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X